Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM: Vụ cao ốc 5.000 tỷ giống chuyện gia đình… ly dị

Chánh văn phòng UBND TP đã nói vui như trên khi đề cập đến dự án Saigon One Tower. Ông cũng cho biết tin mừng rằng từ nay đến cuối năm có thể dự án sẽ được khởi động trở lại.

Ngày 15/6 UBND TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo định kỳ để giải đáp thắc mắc của báo chí về những vấn đề nóng của TP.

Tại đây, 3 dự án “làm xấu Thành phố” – như lời của Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong, tiếp tục được đặt ra khi phóng viên đề nghị TP cho biết tiến độ, dự định và phương hướng xử lý đối với những công trình này trong thời gian tới.

Trả lời câu hỏi, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đã có những lý giải cụ thể về 3 dự án.

Những khoảng trống chưa được lắp kính của dự án Saigon One Tower.

Với dự án Saigon One Tower, theo ông Hoan sở dĩ công trình dang dở là vì những mâu thuẫn trong nội bộ chủ đầu tư, nhưng hiện nay những mâu thuẫn này đã được giải quyết.

“Việc này giống như một cuộc ly dị. Ly dị thì dễ nhưng cái khó là phân chia tài sản, mà còn là liên quan đến nước ngoài” – ông Hoan nói.

Theo ông Chánh văn phòng, TP đã nhắc các sở ngành liên quan tạo mọi điều kiện để người tiếp nhận có thể triển khai dự án, để không còn mang tiếng “làm xấu bộ mặt TP.

“Tôi hy vọng rằng từ nay đến cuối năm dự án sẽ được khởi động và chủ đầu tư mới sẽ có đủ năng lực để đưa công trình vào hoạt động” – ông Hoan cho hay.

Về dự án 23 Lê Duẩn, ông Võ Văn Hoan cho biết đơn vị trúng thầu đã nộp đủ cho TP hơn 1.000 tỷ đồng nhưng do còn mắc một số thủ tục nên chưa được triển khai. Hiện TP đã báo cáo Thủ tướng để tháo gỡ những vướng mắc cho nhà đầu tư.

Theo ông Hoan, đây là lỗi của TP vì mảnh đất đã là tài sản của nhà đầu tư, do đó nơi này đang tích cực làm các thủ tục để cấp giấy chứng nhận cho doanh nghiệp.

Với công trình Lavenue Crown tại số 8 - 12 Lê Duẩn, ông Võ Văn Hoan thông tin rằng Thanh tra Chính phủ hiện đang thanh tra dự án này.

“Dự án đang có vấn đề “bên trong” nên phải ngưng lại, khi có kết luận sẽ cho triển khai ngay” – ông Võ Văn Hoan thông tin.

Dự án Saigon One Tower nằm tại số 34 Tôn Đức Thắng được khởi công từ năm 2007. Công trình dự kiến hoàn thành năm 2009 với chiều cao 195m, diện tích sử dụng khoảng 6.672 m2, tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng. Tuy nhiên công trình ngưng thi công từ năm 2011 đến nay.

Khu đất số 23 Lê Duẩn vốn là trụ sở công ty Xổ số kiến thiết TP, giữa năm 2016 khu đất được mang ra bán đấu giá với mức khởi điểm gần 600 tỷ đồng. Cuộc đấu giá thu hút 13 doanh nghiệp tham gia, cuối cùng một công ty bất động sản đã thắng với mức giá hơn 1.000 tỷ đồng, tuy nhiên sau đó công ty này cũng có những “lùm xùm” vì không thanh toán đúng hạn.

Dự án Lavenue Crown sát Trung tâm thương mại Diamond, ngay trục đường Lê Duẩn - Hai Bà Trưng. Đây được quy hoạch là khu phức hợp căn hộ sang trọng kèm khách sạn 5 sao cao 36 tầng và rộng gần 5.000 m2. Tuy nhiên đến nay mảnh đất này vẫn là bãi giữ xe.

NGUYỄN CƯỜNG (Infornet)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement