Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM vào Top 10 thành phố được các nhà tư bất động sản châu Á quan tâm năm 2021

Cuộc khảo sát năm 2021 của Coldwell Banker Richard Ellis (CBRE) công bố, Singapore và TP.HCM là hai thành phố ở Đông Nam Á (ASEAN) có nhu cầu lớn nhất đối với các nhà đầu tư bất động sản có trụ sở tại châu Á-Thái Bình Dương.

Theo Trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực Đông Nam Á tại CBREDesmond Sim, cuộc khảo sát do một công ty dịch vụ bất động sản thực hiện đã đưa Singapore ở vị trí thứ hai và TP.HCM ở vị trí thứ năm. Đây là lần đầu tiên một thành phố của Việt Nam lọt vào Top 10 thành phố được các nhà tư bất động sản châu Á-Thái Bình Dương quan tâm nhất, phóng viên TTXVN tại Jakarta đưa tin.

5e68ad8ee9287499563617.jpg

Cuộc khảo sát về ý định đầu tư trên đã nhận được 492 câu trả lời từ các nhà đầu tư trên khắp châu Á. Trong số các nhà đầu tư quan tâm đến Đông Nam Á, gần 20% sẵn sàng trả thêm hơn 10% cho các giao dịch mua bất động sản trong năm 2021 so với năm 2020.

Ông Desmond Sim cho biết thêm, Singapore vẫn là một trung tâm quan trọng cho các công ty nước ngoài muốn tiếp cận khu vực Đông Nam Á. Giá thuê khu trung tâm thương mại (CBD) ở thành phố đã giảm trong năm 2020, nhưng vẫn được kỳ vọng sẽ tăng trong ba năm tới, do nhu cầu tăng mạnh.

Năm 2021, nhu cầu đối với văn phòng Singapore dự kiến sẽ được thúc đẩy bởi các công ty công nghệ Trung Quốc và các công ty dịch vụ tài chính phi ngân hàng như các nhà quản lý đầu tư và quỹ đầu cơ. Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong những năm gần đây, vì có tiềm năng tăng giá trị bất động sản và lợi suất cao hơn.

Top 10 thành phố được các nhà đầu tư bất động sản châu Á-Thái Bình Dương quan tâm nhất năm 2021, Tokyo duy trì vị trí đầu bảng, tiếp theo Singapore, Seoul, Thượng Hải, Bắc Kinh, TP.HCM, Thâm Quyến, Sydney, Osaka và Melbourne.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement