Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TPHCM tính mở lại điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ Bình Điền từ 7/9

Thị trường 24h

06/09/2021 06:25

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết Sở đã tham mưu cho TP, tính toán đề xuất gợi ý quận huyện triển khai các mô hình, cách thức mở chợ truyền thống đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo Sở Công Thương TPHCM, thành phố xúc tiến tổ chức các nơi trung chuyển thực phẩm tại các chợ đầu mối, tính toán mở lại các chợ truyền thống để tăng nguồn cung ứng theo kế hoạch trước đó. Có thể bắt đầu từ điểm trung chuyển tại Bình Điền từ ngày 7/9 tới, để cung ứng hàng hóa cho các hệ thống, chi nhánh phân phối trong thành phố.

cho-binh-dien.jpg
Nguồn cung nông sản, thực phẩm tại TP.HCM đứt gãy khi các chợ đầu mối đồng loạt dừng hoạt động

Trước thông tin nhu cầu hàng hóa của người dân TP.HCM có thể tăng mạnh sau ngày 15/9, đại diện Sở Công Thương cho biết, hiện chưa có cơ sở nào để nhận định nhu cầu về lương thực thực phẩm của người dân sẽ tăng sau ngày này, nhưng Sở luôn có phương án bổ sung trong cung ứng thực phẩm kể cả khi nhu cầu người dân tăng.

Với những phương án cung ứng hàng hóa, Sở Công Thương cũng đã gợi ý với thành phố các mô hình, cách thức mở lại chợ truyền thống nhằm kiểm soát dịch bệnh và quản lý an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, đơn vị này thông tin thời gian vừa qua nhiều người tập trung vào thực phẩm tươi sống, nhưng gần đây đã quan tâm đến sản phẩm chế biến sẵn. Việc bảo quản thực phẩm tươi sống cũng khó khăn nhưng đến nay đã ổn định.

Tuy nhiên, hiện tại Sở Công thương đã làm việc lại với các nhà cung ứng để có kế hoạch tiến hành sản phẩm chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát dịch trong đội ngũ phân phối, trung chuyển.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement