Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM: Tháo dỡ khẩn cấp 2 chung cư tại quận 1

Bất động sản

03/04/2017 01:53

2 chung cư 155 – 157 Bùi Viện và 128 Hai Bà Trưng (quận 1) phải tháo dỡ khẩn cấp do xuống cấp trầm trọng, có thể đổ sụp bất cứ lúc nào.

Đó là đề xuất của UBND quận 1 sau khi có thông báo về kết quả kiểm định chất lượng từ phía Công ty Cổ phần Kiểm định xây dựng Sài Gòn đối với 2 chung cư nói trên.

Cụ thể, theo kết quả kiểm định, mức độ nguy hiểm của 2 chung cư này là ở mức D (cấp độ nguy hiểm nhất) nên khả năng chịu lực của kết cấu không đáp ứng được nhu cầu sử dụng bình thường. Cả 2 chung cư này hiện rơi vào cảnh nguy hiểm tổng thể và phải tháo dỡ khẩn cấp.

Do công trình thuộc diện nhà chung cư nguy hiểm nên có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Vì thế, chung cư này cần tháo dỡ để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Chung cư 155b - 157 Bùi Viện được xếp loại nguy hiểm cấp D, có thể đổ sụp bất cứ lúc nào

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tích cực tiến hành thực hiện các phương án tháo dỡ, di dời khẩn cấp và hỗ trợ tái định cư để đảm bảo an toàn cho dân cư khư vực.

Được biết, chung cư 155-157 Bùi Viện thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 1.

Trước đó, tập đoàn C.T Group đã có đơn gửi UBND TP.HCM và Sở Xây dựng đề xuất xin cải tạo lại chung cư này.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, trên địa bàn TP.HCM hiện có 474 chung cư cũ với tổng số khoảng 50.000 căn hộ được xây từ trước 1975. Trong đó, quận 5 là quận có nhiều chung cư cũ nhất với 203 chung cư.

Hầu hết các chung cư này đều bị xuống cấp, trong đó có nhiều chung cư nguy cơ sụp đổ cao. Các chung cư trên được kiểm định là hư hỏng nặng, nguy hiểm, với tỷ lệ chất lượng còn lại nhỏ hơn 55% và xếp loại nguy hiểm cấp D - cấp độ nguy hiểm cao nhất.

Việc cải tạo, xây mới lại những chung cư này là điều bắt buộc trong chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị. Tuy nhiên, trên thực tế, lại đang gặp rất nhiều khó khăn xuất phát từ cơ chế, chính sách chưa thực sự hấp dẫn các đơn vị đầu tư.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement