Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM 'siết' cấp phép chung cư

Quy hoạch

28/08/2017 11:30

Các dự án chung cư xây dựng mới sẽ được xem xét dựa trên nhiều yếu tố như mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, tầng cao… mới được cấp phép triển khai.

Thông tin từ UBND TP.HCM cho biết, đơn vị này sẽ không giải quyết cấp phép xây dựng cho những công trình cao ốc tập trung đông người trên các trục đường, khu vực chưa đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt.

Theo đó, các dự án chung cư phải được đối chiếu với các chỉ tiêu kiến trúc quy hoạch như mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, tầng cao... Những dự án nào có vị trí phù hợp với quy hoạch mới được giao đất, chấp thuận chủ đầu tư và cấp phép xây dựng.

UBND TP.HCM cũng giao cho Sở Giao thông - Vận tải thuê đơn vị tư vấn đề xuất quy trình để xem xét theo quy mô, phạm vi dự án, tác động về giao thông, trách nhiệm của chủ đầu tư cần phải làm gì... Từ đó, chủ đầu tư sẽ phân kỳ thực hiện dự án cho phù hợp với hạ tầng giao thông...

TP.HCM sẽ "siết" cấp phép xây dựng chung cư mới

Dự kiến trong năm nay, quy trình này sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thời gian qua, cùng với phát triển “nóng” của nền kinh tế, TP.HCM đã trở thành nơi tập trung đông đảo của cư dân từ khắp mọi miền. Hàng loạt dự án chung cư, căn hộ cũng mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu nhà của người dân.

Đặc biệt, một số tuyến đường có vị trí đẹp là nơi tập trung của hàng loạt dự án lớn, gây quá tải về hạ tầng, giao thông và chỉ tiêu dân số…

Do đó, việc “siết” cấp phép chung cưnhư thông báo của UBND TP.HCM chính là một biện phápgiúp thị trường bất động sản có sự phát triển đồng đều, bền vững.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement