Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM sẽ tổ chức thi tuyển thiết kế trung tâm hành chính

Quy hoạch

13/09/2017 05:25

Trụ sở UBND TP.HCM và Hội đồng Nhân dân TP.HCM được mở rộng để 8 cơ quan tập trung một địa điểm, phục vụ 1.700 người làm việc.

UBND TP.HCM vừa điều chỉnh thiết kế để tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và kiến trúc công trình trụ sở Hội đồng Nhân dân và UBND TP.HCM.

Được giới hạn bởi các trục đường Lê Thánh Tôn-Pasteur-Lý Tự Trọng-Đồng Khởi, trung tâm hành chính TP.HCM có diện tích khoảng 18.088m2 và nằm tại vị trí vàng của Sài Gòn. Do đó việc thiết kế và xây dựng công trình tại ô phố này phải đạt yêu cầu cao nhất về thẩm mỹ, kiến trúc, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo công năng sử dụng và đạt tiêu chuẩn về môi trường sinh thái, độ lùi không gian hợp lý...

TP.HCM sẽ bảo tồn kiến trúc Pháp khi xây dựng trung tâm hành chính mới

Đặc biệt khối công trình xây mới phía sau công trình trụ sở hiện hữu cần được thiết kế hài hòa, tôn tạo được khối công trình bảo tồn phía trước và không gian kiến trúc cảnh quan tại khu vực trung tâm TP.HCM.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu nghiên cứu phương án phân khu chức năng hợp lý, các hạng mục công trình đáp ứng nhu cầu hoạt động với môi trường làm việc xanh, hiện đại cho trụ sở. Vị trí xây dựng Hội trường đa năng của Hội đồng Nhân dân và UBND TP.HCM đáp ứng yêu cầu hoạt động tối thiểu 300 người. Bố trí khu vực tổ chức phòng truyền thống, phòng tiếp khách, phòng tiệc để tiếp khách quốc tế, đầy đủ tiện nghi…

Ngoài ra, công trình sẽ được thiết kế theo hướng đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng và các quy định hiện hành về an toàn, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Tầng hầm đảm bảo đủ chỗ để xe cho cán bộ công chức, nhân viên làm việc cũng như khách đến liên hệ công tác và tham dự hội nghị.

Sau khi xây dựng, trung tâm hành chính mới sẽ là nơi làm việc của8 cơ quan như Văn phòng UBND TP.HCM, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân TP.HCM, Sở Nội vụ, Thông tin Truyền thông, Công thương, Giao thông Vận tải, Tài nguyên Môi trường, Ban Đổi mới doanh nghiệp. Tổng cộng có 95 phòng ban trực thuộc với khoảng 1.700 người.

Theo UBND TP.HCM, việc này sẽ tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước, phù hợp với xu thế cải cách chính quyền của các nước tiên tiến trên thế giới. Khi triển khai xây dựng phải bảo tồn khối công trình phía mặt tiền đường Lê Thánh Tôn đã hơn 100 năm tuổi và có kiến trúc đặc trưng, họa tiết hoa văn mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển miền Bắc nước Pháp.

Trước đó, tháng 5/2012, UBND TP.HCM đã đồng ý chủ trương sẽ xây dựng khu trung tâm hành chính mới ngay trên khu đất rộng 18.000m2 thuộc phường Bến Nghé, quận 1.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement