Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM sắp có Trung tâm thời trang tại quận 9

Khỏe - đẹp

19/07/2018 16:48

Trung tâm thời trang hình thành trong tương lai sẽ có cả khu thương mại về nguyên phụ liệu, thiết kế, trưng bày và đào tạo trong lĩnh vực thời trang.

Thông tin trên vừa được Sở Công Thương TP.HCM tiết lộ tại buổi họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm 2018 về hoạt động của ngành công thương TP.HCM.

Theo đại diện Sở, từ tháng 5/2018, cơ quan này đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận 9 về vị trí đất để có thể lập dự án Trung tâm thời trang TP.HCM. Trung tâm này được định hướng phát triển phân khúc có giá trị gia tăng cao, đặc biệt trong các hoạt động giao dịch nguyên phụ liệu, thiết kế, khu trưng bày các mẫu mã… đồng thời cũng là “sân chơi” cho các nhà thiết kể và cũng là nơi giao dịch cho ngành.

1 hoi cho
Trung tâm thời trang trong tương lai sẽ có đầy đủ các hoạt động liên quan đến ngành này.

Sau khi đi nghiên cứu và khảo sát ý kiến của các doanh nghiệp, hiệp hội dệt may… Sở đã khảo sát một số địa điểm tại quận 7, Bình Chánh, quận 9… Ý kiến của các đơn vị tham gia đều nghiêng về chọn địa điểm tại quận 9. Đây cũng là khu vực có lợi thế để phát triển các hoạt động đào tạo hay giao dịch theo đúng mục tiêu hình thành trung tâm này. Quỹ đất cũng đáp ứng yêu cầu trên 30ha.

Ủy ban nhân dân quận 9 đã giới thiệu thêm 2 địa điểm thay thế, cụ thể là khu đất thuộc dự án đầu tư xây dựng Trung tâm huấn luyện chiến sỹ mới, Tiểu đoàn 2, diện tích khoảng 18ha tại đường Tam Đa, phường Trường Thạnh.

Khu đất thứ hai thuộc dự án đầu tư xây dựng trường Đại học Kiến trúc, diện tích khoảng 38,8ha tại đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ. UBND quận 9 đã có văn bản gửi Sở Công Thương và Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo cơ sở pháp lý hai địa điểm này.

“Sở cũng đã trình thành phố, và thành phố cũng đã có quy chế để lựa chọn nhà đầu tư, giao cho Sở Tài Nguyên và Môi trường lựa chọn quỹ đất, tính pháp lý…”, đại diện Sở Công Thương cho hay.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement