Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM: Người dân có thể làm hồ sơ BHXH, BHYT ngay tại nhà

Vĩ mô

25/10/2017 12:10

Thay vì đến cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) các cấp để làm các thủ tục BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), cá nhân, đơn vị tại TP.HCM có thể nộp hồ sơ trực tuyến và kết quả sẽ được bưu điện trả tận nhà.

Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM Nguyễn Hữu Thịnh khẳng định dịch vụ này rất an toàn.

Ngày 24/10, Bưu điện TP.HCM và BHXH TP.HCM đã hợp tác triển khai “Dịch vụ công trực tuyến qua Bưu chính”. Theo đó Bưu điện TP.HCM sẽ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người dân TP.HCM trong lĩnh vực BHXH, BHYT.

Theo BHXH TP, dịch vụ công BHXH trực tuyến qua bưu chính hỗ trợ tất cả 23 bộ thủ tục BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Mỗi người dân có thể đồng thời lập nhiều thủ tục BHXH cho các cá nhân khác nhau.

Cụ thể, khi người dân muốn nộp hồ sơ BHXH sẽ truy cập website một cửa điện tử của TP.HCM tại địa chỉ:https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn, rồi vào trang “Tiếp nhận hồ sơ”, chọn mục “BHXH”; hoặc truy cập địa chỉ:https://dvc.bhxhtphcm.gov.vnđể vào hệ thống. Sau khi cập nhật thông tin trên hồ sơ, người dân có thể chọn mục yêu cầu bưu điện cung ứng dịch vụ.

Sau khi hoàn thành các bước, người dân có thể theo dõi được kết quả giao dịch như: Hồ sơ đã được bưu điện tiếp nhận chưa? Khi nào bưu điện sẽ lấy hồ sơ? Hồ sơ đã được chuyển cho bưu điện để trả về chưa?...

Ngoài ra Bưu điện TP cũng tiếp nhận cả hồ sơ bảo hiểm xã hội tại địa chỉ người dân yêu cầu, để chuyển cho BHXH quận, huyện hay thành phố.

Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM Nguyễn Hữu Thịnh khẳng định, dịch vụ này rất an toàn, ổn định, tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về BHXH trên địa bàn TP.

NGUYỄN CƯỜNG (Infonet)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement