14/11/2017 03:09
TP.HCM nâng giá bồi thường đất để làm hai dự án trọng điểm
Dự án vòng xoay giao lộ Âu Cơ-Lũy Bán Bích ở quận Tân Phú và tuyến metro Bến Thành-Tham Lương sẽ có giá bồi thường đất cao từ 2,9-5,9 lần so với bảng giá đất.
UBND TP.HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đấttrongdự án vòng xoay giao lộ Âu Cơ-Lũy Bán Bích, phường Tân Thành, quận Tân Phú. Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ việc di dời nhà số 845A, đường Âu Cơ là 4,7 và đất ở để bố trí tái định cư phường Sơn Kỳ là 3,6.
Hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợcủa dự ántuyến metro Bến Thành-Tham Lương ở đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Phúc Nguyên quận 3 từ 2,9-5,1 tùy theo vị trí.
Trên địa bàn quận 1, hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ tại đường Cách Mạng Tháng Tám từ 2,8-4,07, tùy theo vị trí và đất sản xuất kinh doanh là 3,314.
Ở địa bàn quận Tân Phú, hệ số điều chỉnh giá đất ở và đất sản xuất kinh doanh trọn đường Trường Chinh là 5,9.
Tại ga Dân chủ, mặt tiền đường 3 Tháng 2 của quận 10, đoạn từ Lê Hồng Phong đến Ngã Sáu Công trường Dân chủ cóhệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường là 4,6.
Trong khi đó, mặt tiền đường Cách Mạng Tháng Tám quận 10, đoạn gần vòng xoay Công trường Dân chủ hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường là 4,1.
Tại ga Hòa Hưng, mặt tiền đường Cách Mạng Tháng Tám quận 10, hệ số điều chỉnh giá đất là 3,9. Còn ở các hẻm 463, 499, 493 đường Cách Mạng Tháng Tám có hệ số điều chỉnh giá đất là 4.
Tại ga Lê Thị Riêng, đường Cách Mạng Tháng Tám 8 quận 10, hệ số giá đất để tính bồi thường được UBND TP.HCM phê duyệt là 3,995.
Hệ số điều chỉnh giá đất ở tại các đường Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Văn Hai, Hoàng Văn Thụ, Trường Chinh, Xuân Hồng, Lý Thường Kiệt, Cộng Hòa… thuộc quận Tân Bình với hệ số từ 3,02-4,9.
Dự kiến, việc xây dựng metro Bến Thành-Tham Lương sẽ ảnh hưởng đến 679 hộ dân dọc tuyến từ quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú.
Tuyến metro Bến Thành-Tham Lương dự kiến khởi động vào năm 2013. UBND TP.HCM đã ký hiệp định vay ADB 540 triệu USD vào đầu năm 2013. Vốn đầu tư xây dựng tuyến metro này là 1,3 tỉ USD vay từ Ngân hàng phát triển Châu Á, Ngân hàng Tái thiết Đức, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu và vốn ngân sách đối ứng.
Đến năm 2015, dự án metro Bến Thành-Tham Lương đã chậm 2 năm và phải điều chỉnh thiết kế và đội vốn lên tới 2,19 tỉ USD. Khi đó, thời gian chậm nhất để thực hiện dự án nâng đến năm 2018 và năm 2023-2024 hoàn thành.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp