Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM mở rộng 3 con đường quanh cảng Cát Lái để giảm kẹt xe

Quy hoạch

06/09/2019 09:34

TP.HCM sẽ mở rộng đường Nguyễn Thị Định và lên phương án xây dựng đường nối liên cảng Cát Lái-Phú Hữu, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh.

Ngày 6/9, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vựccảng Cát Lái quận 2, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương nghiên cứu phương án mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái) và phương án xây dựng đường nối liên cảng Cát Lái-Phú Hữu, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ Vành đai 2 đến đường ra vào cảng Phú Hữu).

Dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái) đã được Hội đồng nhân dân TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư từ năm 2016. Theo phương án khi đó, con đường với chiều dài hơn 1,9 km, mở rộng 70-77 m, tổng mức đầu tư 1.443 tỷ đồng từ ngân sách, trong đó công tác giải phóng mặt bằng hơn 850 tỷ đồng.

Đường ra vào cảng Cát Lái thường xuyên bị kẹt xe.
Đường ra vào cảng Cát Lái thường xuyên bịkẹt xe.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, hiện các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng phương án, dự kiến trình lãnh đạo TP phê duyệt trước tháng 10.

Chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng, trường Đại học Kinh tế TP.HCM, cho biết lưu lượng xe ra vào cảng Cát Lái trung bình vào khoảng 16.000 lượt xe/ngày đêm, cao điểm lên tới 19.000 lượt, vượt gần gấp đôi năng lực của các tuyến đường xung quanh.

Riêng với đường Nguyễn Duy Trinh, trước đó UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương tiếp tục sử dụng vốn ngân sách thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ Võ Chí Công đến đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu. Đây là dự án giao thông trọng điểm, cấp bách cần triển khai trong năm 2019.

Hiện tại, đường Nguyễn Duy Trinh chỉ lưu thông 2 làn xe cơ giới rộng khoảng 7m. Vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, ảnh hưởng dây chuyền đến lưu thông phương tiện trên đường Vành đai 2 ra vào cảng Cát Lái, Xa Lộ Hà Nội phía quận 2 và đường Võ Chí Công, qua cầu Phú Mỹ về quận 7.

UBND TP.HCM cũng vừa giao UBND quận 2, trong thời gian chờ triển khai thực hiện dự án xây dựng đường Nguyễn Duy Trinh, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 2 cần phối hợp với đơn vị thi công có phương án đảm bảo thoát nước tạm thời cho khuôn viên dự án Nhà Văn hóa Lao động quận 2 và một phần đường Nguyễn Duy Trinh đoạn tiếp giáp với dự án.

Việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh không những giải quyết bài toán giao thông cho TP.HCM mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh tại cảng Phú Hữu hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề quan trọng nhất là nguồn vốn thực hiện dự án.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement