Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM mở cửa du lịch vùng xanh, người nào được đi?

Chính sách - Hạ tầng

06/10/2021 18:40

TP.HCM chính thức phục hồi hoạt động thương mại dịch vụ, du lịch TP.HCM với tour du lịch tại vùng xanh Cần Giờ và Củ Chi.

Theo đó du khách muốn đi du lịch phải thỏa mãn Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch.

Cụ thể: Khách từ 18 tuổi đều phải bảo đảm tiêu đủ 2 mũi vaccine COVID-19 và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối, hoặc đã hồi phục sau khi bị nhiễm bệnh (F0 đã khỏi bệnh) có xác nhận của cơ sở y tế; hoặc có xác nhận đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà và phải xét nghiệm âm tính trước giờ khởi hành.

Với khách tham quan dưới 18 tuổi cũng phải có giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh âm tính COVID-19 trong vòng 48 giờ, trước khi tham gia chương trình du lịch.

vam-sat.jpg

Theo đó giá dịch vụ du lịch được các công ty du lịch chào bán với tour khép kín đi về trong ngày: Tour đến Cần Giờ có giá khoảng 1,6 triệu/người. Tour du lịch đến Củ Chi có giá 680.000 đồng/người. Theo dự kiến tour du lịch trên sẽ khởi hành vào ngày 15/10. 

Theo các tiêu chí an toàn để hoạt động trở lại, doanh nghiệp ngành du lịch tại TP.HCM sẽ được hoạt động khoảng 50% công suất ở thời điểm này. Tuy nhiên Sở Du lịch TP.HCM chủ trương xem xét cho doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện có thể mở rộng hơn theo lộ trình.

Ddự kiến trong tuần này, TP.HCM sẽ ban hành lại Bộ tiêu chí an toàn về phòng chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực du lịch, có cập nhật, bổ sung những quy định mới phù hợp điều kiện thực tế.

Theo đó doanh nghiệp sẽ tự chịu trách nhiệm các hoạt động, thành phố chỉ hậu kiểm để tránh tạo thêm những quy định không cần thiết. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement