Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM miễn học phí kỳ 1 cho học sinh

Chính sách - Hạ tầng

03/09/2021 16:14

UBND TP.HCM sẽ hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập, trừ các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài.

UBND TP.HCM giao Sở Giáo dục và đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tạm thời chưa thực hiện việc thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 cho đến khi có hướng dẫn mới. Đồng thời vận động các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài giảm học phí cho trẻ mầm non và học sinh. 

UBND TP.HCM giao Sở Giáo dục và đào tạo  phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ban, ngành có liên quan tham mưu UBND TP trình HĐND TP dự thảo nghị quyết hành chính hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 theo đúng quy định pháp luật. 

img-2498_nshk.jpg

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, TP.HCM vẫn giữ nguyên lịch bắt đầu giảng dạy chương trình năm học mới. Cụ thể học sinh THCS, THPT sẽ thực học từ ngày 6/9, học sinh tiểu học thực học từ ngày 20/9.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, hiện TP.HCM có hơn 1.000 trường học đang được trưng dụng làm khu cách ly, bệnh viện dã chiến, nơi lưu trú cho bộ đội tham gia phòng chống dịch COVID-19. Nếu có lùi thời gian bắt đầu năm học 2021-2022 thêm 1-2 tháng nữa thì với tình hình thực tế như đã thấy, học sinh vẫn phải học trên Internet chứ không thể học trực tiếp được.

Trước đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thống nhất giao cho TP.HCM hoàn toàn chủ động xây dựng kế hoạch thời gian bắt đầu, kết thúc năm học, cũng như công tác thi cử.

Hiện tại, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn cụ thể đối với các trường phổ thông trên địa bàn về việc dạy học trên Internet.

Theo đó, đối với những học sinh không có thiết bị, máy móc để học thì thời gian trước mắt cán bộ điều phối giáo dục ở các phường, xã sẽ nhận nhiệm vụ giao tài liệu học tập bằng giấy tại nhà cho học sinh.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP cũng đang triển khai một số giải pháp khác nhằm hỗ trợ học sinh khó khăn có phương tiện học tập trên Internet.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement