Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM: Lượng kiều hối đạt 3 tỷ USD

Vàng - Ngoại tệ

07/09/2017 07:57

Dự kiến lượng kiều hối chuyển về TP.HCM trong những tháng cuối năm tiếp tục tăng khả quan và tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM cho biết, lượngkiều hốivề thành phố này qua kênh chính thức tính đến tháng 8 vừa qua ước đạt 3 tỷ USD, tương đương với hơn 66 nghìn tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước,trong đó lượng kiều hối chuyển về TP.HCM chủ yếu từ Mỹ và châu Âu.

Kiều hối chảy về TP.HCM bất ngờ tăng mạnh

Đại diện Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM cũng cho biết: Phần lớn kiều hối chuyển về được người dân sử dụng vào sản xuất kinh doanh, và đầu tư, chứ không cất giữ, chi tiêu hay tập trung vào đầu tư bất động sản, chứng khoán như trước.

Tính đến tháng 8/2017, tổng vốn huy động trên địa bàn TP.HCM đạt hơn 1.890 nghìn tỷ đồng, tăng 12,61% so với tháng cùng kỳ.

Mặt khác, kinh tế vĩ mô ổn định và sức ép tăng tỷ giá do tâm lý thị trường bị loại bỏ chính là nguyên nhân lớn khiến người nhận kiều hối dần chuyển từ ngoại tệ sang nắm giữ tiền đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCMcho hay lượng kiều hối chuyển về thành phố cũng như tín dụng cho vay trên địa bàn TP.HCM, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đầu tư... Cụ thể, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chiếm từ 70 - 80% tổng tín dụng cho vay; còn lại là bất động sản và những lĩnh vực khác.

Dự kiến, lượng kiều hối chuyển về địa bàn TP.HCM trong những tháng cuối năm 2017 tiếp tục tăng khả quan và tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

MAI AN (ANTT)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement