Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM lần đầu tiên công bố lượng hoa cho nhu cầu Tết Nguyên đán

Lần đầu tiên TP.HCM công bố lượng hoa tiêu thụ tết cho nhà vườn tại các vùng trồng hoa nhằm hạn chế tổn thất do dư thừa.

Thông thường, khi hoa tết dội chợ, đầu mối, nhà vườn, người kinh doanh hoa ngắn ngày chịu thiệt hại rất lớn vì nếu bán không hết, chỉ còn cách đổ bỏ. Với những loại hoa kiểng dài ngày, nếu bán không được, nhà vườn có thể đưa về lại vườn dưỡng và bán vào năm sau.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - dịp tết năm nay, thị trường TP.HCM dự kiến tiêu thụ khoảng 600.000 - 700.000 chậu hoa mai, 200.000 - 300.000 chậu hoa ngắn ngày và khoảng 150 triệu cành các loại hoa cắt cành như cúc, cẩm chướng, ly, cát tường, hồng.

Trong đó, bốn chợ kinh doanh hoa lớn là Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen, Bình Điền, Thủ Đức cung ứng cho thị trường khoảng 80% lượng hoa. 

Đầu mối kinh doanh hoa tết phá bỏ hoa khi bán không hết.
Đầu mối kinh doanh hoa tết phá bỏ hoa khi bán không hết.

Để cân đối cung cầu, Sở Công thương TP.HCM đã làm việc với Sở Công thương và hiệp hội hoa tỉnh Lâm Đồng, Đồng Tháp là hai địa phương cung cấp lượng hoa tết lớn cho TP.HCM. 

Hiện tại, các làng hoa lớn phía Nam đang bước vào giai đoạn nước rút để cung ứng hoa kiểng ra thị trường. Làng hoa Sa Đéc dự kiến cung cấp cho thị trường 2,5 - 3 triệu giỏ hoa ngắn ngày phục vụ tết. Một số chủ vườn cho biết, thời tiết năm nay được đánh giá khá thuận lợi.

Ngoài các loại hoa quen thuộc, dịp tết năm nay có thêm một số loại hoa mới như cúc đồng tiền mini, cúc tía. Chi phí đầu vào cũng không tăng nhiều so với năm trước nên giá cả các mặt hàng hoa tết năm nay được dự báo sẽ ổn định.

Các nhà vườn tại Chợ Lách (Bến Tre) cũng dự kiến có khoảng 11 triệu sản phẩm phục vụ thị trường tết Kỷ Hợi 2019.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement