Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM: Không có chuyện quận 7 tạm ngưng hoạt động khu chế xuất Tân Thuận

Chính sách - Hạ tầng

15/07/2021 10:45

Ban Chỉ huy thống nhất quận 7 khẳng định không có chuyện quận 7 tạm ngưng hoạt động khu chế xuất (KCX) Tân Thuận như phản ánh của một số phương tiện truyền thông.

Những ngày qua một số phương tiện truyền thông đưa tin quận 7 quyết định tạm ngưng hoạt động KCX Tân Thuận sau khi đánh giá tình hình dịch bệnh tại đây có thể diễn biến xấu hơn.

Ngày 13/7, Ban Chỉ huy thống nhất quận 7 ban hành văn bản khẳng định những thông tin trên là sai sự thật, không có chuyện tạm ngưng hoạt động KCX Tân Thuận.

TP.HCM: Không có chuyện quận 7 tạm ngưng hoạt động khu chế xuất Tân Thuận - 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người lao động tại các doanh nghiệp. 

Theo Ban Chỉ huy thống nhất quận 7, từ ngày 1/7, KCX Tân Thuận đã bắt đầu xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, với số lượng ngày càng gia tăng, trở thành nguồn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng dân cư trên địa bàn quận.

Thực hiện kế hoạch tầm soát lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người lao động tại các doanh nghiệp còn đang hoạt động trong KCX Tân Thuận, ngành y tế quận đã phát hiện thêm nhiều ca nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trên cơ sở đó, để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong KCX và ra cộng đồng, quận đã ban hành các văn bản đề nghị Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố (HEPZA) và Công ty TNHH Tân Thuận (TTC) thông báo đến các doanh nghiệp này (tổng cộng 33 doanh nghiệp) tạm thời phong tỏa cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh, đồng thời xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với số doanh nghiệp này để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Trên cơ sở ý kiến của lãnh đạo thành phố, quận và HEPZA là "vừa sản xuất, vừa cách ly tại chỗ", sẽ tiếp tục thực hiện theo kế hoạch và đảm bảo kiểm soát không cho người ra ngoài KCX (trừ trường hợp cấp bách).

Các doanh nghiệp đã đăng ký làm việc trong thời gian quy định của văn bản số 2279 của UBND thành phố phải khẩn trương sắp xếp chỗ cư trú tập trung cho người lao động tại nhà máy trong KCX hoặc thuê chỗ ở tập trung bên ngoài KCX và tổ chức đưa đón người lao động băng phương tiện đưa đón. Không cho người lao động tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị việc này đến trước 0h ngày 15/7.

THẾ QUANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement