Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM hoàn tất việc cấp sổ đỏ cho cá nhân trong năm 2017

Quy hoạch

06/06/2017 06:40

Đến quý IV năm nay, TP.HCM sẽ hoàn tất việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu cho hộ gia đình.

UBND TP.HCM vừa giaoUBND24 quận huyện, đến quý IV năm nay phải hoàn thànhviệc cấpgiấy chứng nhận đối với các trường hợp đủ điều kiện. Đối với các quận huyện có số lượnghồ sơnhiều thì chủ động xây dựng phương án tuyên truyền, tổchức cho người sử dụngnhà đất kê khai đăng ký, cấpgiấy chứng nhận tại UBNDxã, phường, thị trấn mà không chờ người sử dụng đất đến làm thủ tục theo nhu cầu.

Sở Tài nguyên Môi trườngcần thành lập Đoàn công tác hỗtrợ giải quyết vướng mắc. Theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch cấpgiấy chứng nhận với số liệu,chỉ tiêu cụ thểcho từng quận huyện.

Chậm nhất là đến quý IV năm nay, người dân TP.HCM sẽ được cấp sổ đỏ cho nhà, đất

Đối với việc cấpgiấy chứng nhận cho tổ chức,Sở Tài nguyên Môi trườnglàcơ quan chủ trì thẩm định hồ sơ, đối chiếu quy hoạch đểxác định thời hạn sử dụng đất. Kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp không đăng ký đất đai,xác định đơn giá thuê đất.

Ngoài ra, các trường hợp chuyển quyềnsử dụng đấtbằng giấy tay sau ngày 1/7/2004 sẽ được xem xét cấpgiấy chứng nhận theo Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu khi thực hiện kê khai, đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, kýhợp đồng thuê đất và cấpgiấy chứng nhận phải sử dụngbản đồ địa chính số, các tại liệu đã đo đạc có liên quan nhằm giảm tối đa chi phí đo đạcchongười sử dụng đất. Đồng thời rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ.

Nếu tài sản gắn liền với đất chưa cóbản đồ,bản vẽ thì tổ chức đo vẽ để xác định.Đối với các trường hợp khu đất có giá trị từ 30 tỉ đồng trởlên đã được Cục ThuếTP.HCMxác địnhtạm đơn giá thuê đất trả tiền hàng năm thì Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM phối hợp với Cục Thuế TP.HCMhoàn tất việc xác định đơn giá thuê đất đểngười sử dụng đất nộp đầy đủ vào ngân sáchNhà nước…

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement