Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TPHCM: Hàng ngàn cư dân Ehome 3 vẫn khốn khổ sống chung với bụi vải

Vĩ mô

05/07/2017 09:35

Đã nhiều tháng nay, hàng ngàn cư dân ở chung cư Ehome 3 Tây Sài Gòn, phải sống khốn khổ vì bụi vải lơ lửng trong không khí, bám khắp nơi trong nhà. Dù cơ quan chức năng đã vào cuộc, nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Bụi dạng vải sợi lơ lửng trong không khí, bám chặt vào các vật dụng trong nhà các hộ dân. Ảnh: Sỹ Lý

Giữa tháng 5/2017, chúng tôi đã đăng tải bài viết “Hơn 2000 hộ dân chung cư Ehome 3 bị bụi vải đầu độc”. Khi nhận được phản ánh của người dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân đã có buổi khảo sát sơ bộ về tình trạng bụi, tìm hiểu nguyên nhân ở đây. Thế nhưng gần 2 tháng trôi qua, bụi vẫn dày đặc và có chiều hướng nặng nề hơn trước.

Anh Đào Văn Thiết một người dân sống ở A11 khẩn thiết phản ánh: “Một ngày quét bụi không biết bao nhiêu lần, dạng vải sợi không. Thời gian gần đây lại càng nhiều hơn thấy rõ. Nhà có cháu nhỏ mới sinh nữa, tức muốn điên. Mà ở Ehome có rất nhiều trẻ nhỏ, mẹ bầu, ảnh hưởng đến sức khỏekhông thể tránh khỏi”.

Một cư dân khác là chị Hồng Quý Trinh ngán ngẩm chia sẻ: “Công việc hàng ngày của tôi không chỉ có lau dọn nhà cửa mà còn phải "leo tường" lau bụi, bụi này có sợi không biết có phải bụi vải?”.

Bụi sợi bám dày đặc trên màn lưới chắn cửa, dù người dân lau dọn hàng ngày

Không chỉ có nhà anh Thiết, chị Trinh khổ sở, mà khu chung cư 2.000 căn hộ với hàng ngàn con người sinh sống luôn phải trong tình trạng cửa đóng kín, then cài, chỗ nào có gió là có màn lưới chắn. Thế nhưng, mọi biện pháp dường như bất lực vì bụi li ti quá nhiều và thậm chí dễ dàng lọt qua nhiều lớp lưới. Vì vậy, nhiều cư dân thậm chí còn ví ở căn hộmà như ở “trại tị nạn”.

Trong khi tình trạng ô nhiễm không được cải thiện,bức xúc của cư dân ngày càng lớn, thì cơ quan chức năng cho biết vẫn đang chờ kết quả khảo sát cuối cùng để trả lời người dân.

Trước đó vào cuối tháng 5, ông Phan Thanh Phong, Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) quận Bình Tân cho biết, sau khi nhận phải ánh của người dân về tình trạng bụi, Phòng đã lập đoàn kiểm tra sơ bộ thực địa.Cán bộ Phòng TNMT quận Bình Tân kết hợp với công ty chủ đầu tư Nam Long,phát hiện được 2 công ty sản xuất ngành may mặc gần đó, có nguy cơ xả thải cao nhất.

Nhiều xưởng sản xuất hàng may mặc ở sát cạnh khu chung cư Ehome3

Đến nay, sau gần 2 tháng kiểm tra sơ bộ nói trên, thì ông Phong cho biết đã phát hiện công ty Top Royal Fash Việt Nam, chuyên sản xuất mặt hàng may mặc có dấu hiệu xả bụi. Tuy nhiên, Phòng TNMT vẫn đang chờ kết quả khảo sát cuối cùng để trả lời người dân.

Các cư dân tại đây cho hay, trước khi chưa có khu dân cư Ehome 3, thì các nhà máy, các xưởng sản xuất may mặc tại khu vực này đã xuất hiện trước. Vì vậy, nhiều người đã rút ra bài học, trước khi quyết định mua nhà, thì phải tìm hiểu kỹ môi trường sống xung quanh, có thực sự an toàn và trong lành hay không. Tránh để rơi vào tình trạng đi không được, mà ở thì mang bệnhnhư tình trạng hiện nay của hàng ngàn cư dân Ehome 3.

SỸ LÝ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement