Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TPHCM: Đường Nguyễn Hữu Cảnh oằn mình gánh hàng chục ngàn căn hộ

Đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2km, rộng khoảng 30m cho sáu làn xe, nối từ Tôn Đức Thắng Q.1 đến Điện Biên Phủ Q. Bình Thạnh đang phải oằn lưng gánh hàng loạt dự án với hàng chục ngàn căn hộ khiến hạ tầng xuống cấp trầm trọng..

Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2 km và rộng khoảng 30m cho 6 làn xe được đưa vào sử dụng năm 2003. Với vị trí đắc địa, sát bên quận 1, TP.HCM nên gần chục khu chung cư đua nhau dựnglên san sát trên tuyến đường này. Tính trung bình, cứ 500m lại có một dự án bất động sản mọc lên ở đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Điều đáng nói, số lượng căn hộ ở mỗi dự án lại quá lớn. Chỉ có sáu dự án và chung cư nhưng đã có gần 20.000 căn hộ mọc lên trên tuyến đường này. Chưa kểkhách sạn,trường học, trung tâm thương mại, biệt thự, bệnh viện... phục vụ cho những dự án này.

Nếu tính trung bình mỗi căn hộ có ba cư dân ởthì chỉ riêng sáu dự án bất động sản, đã có 60.000 dân sinh sống. Điều này sẽ khiến hạ tầng kỹ thuật đường Nguyễn Hữu Cảnh quá tải. Trên thực tế, Nguyễn Hữu Cảnh là con đường bị ngập nặng nhất của TP.HCM mỗi khi trời mưa và kẹt xe mỗi ngày.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2km rộng sáu làn xe. Đây là con đường có vị trí đắc địa, nằm sát quận 1, TP.HCM và song song với sông Sài Gòn.
Do đó, rất nhiều dự án bất động sản đã đổ về khu vực này và mọc san sát bên nhau
Nằm ở đầu đường Nguyễn Hữu Cảnh-Tôn Đức Thắng là dự án Vinhomes Golden River do Vingroup làm chủ đầu tư
Dự án Vinhomes Golden River rộng 22,8ha và được chia làm bốn phân khu chính. Trong đó, khu căn hộ The Aqua có bốn block, khu The Luxury có sáu block, khu The Front với ba block và khu biệt thự Victoria với 59 căn siêu sang.
Tổng số lượng căn hộ ở dự án Vinhomes Golden River là hơn 3.000 căn. Trong đó, căn hộ một phòng ngủ chiếm 17%, hai phòng ngủ chiếm 50% và ba phòng ngủ chiếm 33%. Giá bán mỗi căn hộ từ 3-15 tỉ đồng/căn.
Dự án này có vị ttrí rất đắc địa, nằm trong Khu di tích lịch sử Ba Son. Sau khi hoàn thành, sẽ có ga của tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên nằm sát dự án này.
Càng về phía cuối đường Nguyễn Hữu Cảnh-Điện Biên Phủ thì dự án càng dày đặc hơn. Trong ảnh là dự ánSunwah Pearl nằm ngay góc cầu Thủ Thiêm
Dự án này tọa lạc trên khu đất rộng 19.071m2 với một block thương mại dịch vụ và văn phòng cao 30 tầng, ba tòa tháp căn hộ cao 45 tầng với gần 1.000 căn hộ. Dự án do Sunwah Group làm chủ đầu tư.
Nằm lọt thỏm giữaSunwah Pearl và Saigon Pearl là dự án Opal Tower.
Dự án Opal Tower cao 41 tầng với khu căn hộ, văn phòng và shophouse. Chủ đầu tư dự án này là SSG Group. Hiện tại, Opal Tower đang thi công phần móng
Từ Opal Tower nhìn về cuối đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ thấy cao ốc che kín cả bầu trời
Cũng doSSG Group làm chủ đầu tư,Chung cư Saigon Pearl được đi vào hoạt động năm 2005. Saigon Pearl có tám block cao 38 tầng với 2.200 căn hộ cao cấp từ 2-4. Ngoài ra, Saigon Pearl còn có hai cao ốc văn phòng và khách sạn trên 40 tầng với tổng diện tích 75.000 m² để cho thuê.
Trong khuôn viên Saigon Pearl còn có một trường học quốc tế đáp ứng nhu cầu học tập của 500-800 học sinh, khu trung tâm mua sắm 40.000m².
Ngoài căn hộ, trongSaigon Pearl còn có 126 biệt thự cao cấp.
Đối diện Saigon Pearl là chung cư The Manor do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư
Chung cư The Manor Bình Thạnh có 1.066 căn hộ với 18 block.
Hoành tráng nhất trên đường Nguyễn Hữu Cảnh là dự ánVinhomes Central Park do Vingroup làm chủ đầu tư
Dự án Vinhomes Central Park nằm cuối đường Nguyễn Hữu Cảnh, giáp với đường Điện Biên Phủ của quận Bình Thạnh. Vinhomes Central Park được xây dựng trên khu đất rộng gần 44ha.
Dự án này có hơn 10.000 căn hộ, shophouse, garden house và penthouse với diện tích từ 43-500m2. Trong ảnh, dự ánVinhomes Central Park nhìn từ hướng biệt thự của SaigonPearl
Vinhomes Central Park còn có 88 cănbiệt thự, mỗi căn rộng 223-700m2 với thiết kế ba tầng nổi và một tầng hầm. Trong ảnh,dự ánVinhomes Central Park nhìn từ một con hẻm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh
Việc hàng loạt dự án bất động sản tập trung về khu vực này đã khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh trở thành nơi ngập nặng nhất của TP.HCM và thường xuyên bị kẹt xe
Hiện tại, Tập đoàn Quang Trung đang được UBND TP.HCM cho phép thí điểm dùng siêu bơm để chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh

Ngoài đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM còn có khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất với hàng chụcdự án của Sacomreal, Hưng Thịnh, Novaland. Đường Nguyễn Hữu Thọ nối từ đường Nguyễn Văn Linh vào khu công nghiệp Hiệp Phước cũng có gần 30 dự án bất động sản nằm chen chúc bên nhau...

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement