Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM được chủ trì thí điểm xe buýt điện do Vingroup đề xuất

Chính sách - Hạ tầng

02/04/2021 19:19

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản trả lời UBND TP.HCM về đề xuất được thí điểm xe buýt điện.

TP.HCM được chủ trì thí điểm xe buýt điện do Vingroup đề xuất 1

TP.HCM đã thí điểm 2 tuyến xe buýt điện từ năm 2017 nhưng hoạt động không hiệu quả, ít khách

UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép thành phố được thí điểm 5 tuyến xe buýt điện trên địa bàn. Sau khi nhận được văn bản này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có văn bản phản hồi.

Trong văn bản, Phó Thủ tướng cho biết, chủ trương đưa xe buýt điện vào hoạt động thí điểm trên địa bàn TP.HCM không thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Trường hợp cần thiết triển khai thí điểm, UBND thành phố nghiên cứu, tham khảo định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá mà UBND thành phố Hà Nội đang triển khai thí điểm đối với xe buýt điện để tự quyết định hoạt động thí điểm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; bảo đảm chặt chẽ, khả thi, phù hợp với điều kiện giao thông trên địa bàn thành phố.

Phó Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.HCM chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Giao thông - Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan xây dựng, ban hành định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá đối với loại hình xe buýt điện để triển khai chính thức trên địa bàn thành phố theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật; bảo đảm chặt chẽ, khả thi, tuyệt đối không để xảy ra lãng phí, tiêu cực, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương thí điểm theo phương thức đặt hàng dịch vụ cung ứng dịch vụ công ích đối với 5 tuyến xe buýt điện.

Mỗi xe trị giá khoảng 6,5 tỉ đồng, chạy bằng điện năng, không phát sinh khí thải, hạn chế tiếng ồn, thân thiện với môi trường. Dự kiến có 77 xe hoạt động, sức chứa mỗi xe từ 65 - 70 chỗ.

Giá vé dự kiến sau khi có trợ giá trung bình 7.000 đồng/lượt hành khách các tuyến VB01, VB02, VB03 và 5.000 đồng/lượt hành khách đối với các tuyến VB04, VB05.

Riêng học sinh, sinh viên giá vé 3.000 đồng/lượt.

Đỗ Loan
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement