Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TPHCM: Dự án Đạt Gia Thủ Đức xây lố 28 căn hộ, bị phạt tháo dỡ vẫn lén lút thi công

Bảo vệ người mua nhà

28/06/2017 09:33

Xây lố gần 1.500m2 với 28 căn hộ, bị cơ quan chức năng xử phạt tháo dỡ và đình chỉ thi công nhưng Đạt Gia Thủ Đức vẫn không chấp hành mà lén lút thi công.

Dự án Đạt Gia Thủ Đức có tên thương mại Đạt Gia Residence Thủ Đức và Đạt Gia Centre Point Thủ Đức. Dự án nằm trên đường Cây Keo, khu phố 1, phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Đạt Gia có hai chủ đầu tư. Chủ đầu tư cấp một là Công ty Cổ phần N.V.T còn chủ đầu tư cấp hai là Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh Nhà Đạt Gia.

Công trình đã xây dựng sai thiết kế được cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt, sai quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500. Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý tăng diện tích sàn xây dựng tại các vị trí thuộc khối A1 và A3.

Dự án Đạt Gia Thủ Đức bị đình chỉ thi công, xây lố diện tích nhưng không tháo dỡ mà vẫn tiếp tục thi công

Trong đó, tại khu vực tầng lửng xây tăng thêm 72,9m2 còn từ tầng 2 đến tầng 20 xây tăng thêm đến 1.375,6m2. Tổng diện tích mà Đạt Gia Thủ Đức xây dựng trái phép là 1.448,5m2. Theo Quyết định 47/QĐ-SXD-TĐDA của Sở Xây dựng TP.HCM ký ngày 13/8/2014, tổng số căn hộ được cấp phép là 1.006 căn. Trong khi đó, dự án Đạt Gia Thủ Đức lại rao bán 1.034 căn hộ, tăng 28 căn.

Điều đáng nói, những sai phạm của dự án Đạt Gia Thủ Đức đã bị Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM phát hiện và xử phạt từ tháng 10/2016 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không chấp hành. Chủ đầu tư dự án không tháo dỡ phần diện tích sai phạm và vẫn ung dung thi công, bán hàng.

Ngày 27/6, có mặt tại dự án chúng tôi thấy các thiết bị máy móc phục vụ cho việc thi công dự án như: thang máy, cần cẩu... vẫn hoạt động rầm rộ. Các công nhân vẫn đang xây tường, trát vữa. Liên hệ với nhân viên sale của Công ty Đạt Gia để hỏi mua nhà, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Hiện tại, dự án chỉ còn một số căn shophouse có giá từ hai tỉ đồng trở lên. Khoảng tháng 10 sẽ giao nhà”.

Để thông tin đa chiều, ngày 27/6 chúng tôi đã đến trụ sở Công ty Đạt Gia tại địa chỉ số 2Q, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 15, quận Bình Thạnh nhưng không nhận được câu trả lời với lý do lãnh đạo đi vắng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Phúc, Chủ tịch UBND phường Tam Phú, quận Thủ Đức cho biết, phường thường xuyên cử lực lượng ngăn chặn không cho các phương tiện chở vật liệu xây dựng vào dự án nhưng bằng nhiều cách chủ đầu tư vẫn lén lút thi công.

“Khi đến kiểm tra, họ không mở cửa dự án nên chúng tôi cũng không làm gì được. Ít nhất ba lần chúng tôi đã lập biên bản và báo cáo việc này cho Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM nhưng đến nay tình hình vẫn vậy”, ông Phúc nói.

Trước đó, vào chiều ngày 18/4, tại dự án Đạt Gia Thủ Đức đã xảy ra tai nạn lao động ở tầng 9 khối A3. Giàn giáo công trình bị sập khiến hai công nhân rơi xuống đất. Trong đó, anh Võ Văn Điền (25 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) tử vong tại chỗ còn anh Nguyễn Văn Thanh Tâm (24 tuổi, ngụ ở An Giang) bị thương nặng.

Tai nạn lao động này là hệ quả của việc bị dự án bị đình chỉ xây dựng nhưng vẫn lén lút thi công mà không chịu tháo dỡ phần sai phạm.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement