Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM điều chỉnh thiết kế dự án chống ngập 10.000 tỷ

Vĩ mô

12/03/2019 10:00

Sau khi UBND TP.HCM thống nhất điều chỉnh ranh thu hồi đất, gần 100 hộ dân không phải di dời để thi công dự án chống ngập trị giá gần 10.000 tỷ.

UBND TP.HCM vừa điều chỉnh thiết kế cơ sở, ranh thu hồi đất của dự án chống ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu trị giá gần 10.000 tỷ đồng, theo đề xuất của đoàn Kiểm tra đánh giá dự án. 

TP.HCM cũng chấp thuận chủ trương thuê đơn vị tư vấn là Viện nghiên cứu cơ khí thuộc Bộ Công thương kiểm định, đánh giá việc thay đổi vật liệu thép chế tạo cửa van dự án theo ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Việc thay đổi vật liệu thép là một trong những nguyên nhân khiến dự án bị ngưng thi công từ cuối tháng 4/2018 và đến tháng 3/2019. Sau khi có ý kiến của UBND TP.HCM, dự án mới tái khởi động, thi công trở lại.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Công ty TNHH BT Trung Nam 1547 (đơn vị thực hiện dự án) cho biết, từ khi UBND TP.HCM chấp thuận cho nhà đầu tư tái khởi động dự án thì đã bắt đầu khởi động lại trong Tết Kỷ Hợi 2019, làm 3 cống Bến Nghé, Tân Thuận và Phú Định nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Mương Chuối là cống ngăn triều lớn nhất trong 6 cống ngăn triều của dự án chống ngập trị giá gần 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM.
Mương Chuối là cống ngăn triều lớn nhất trong 6 cống ngăn triều của dự án chống ngập trị giá gần 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM.

Đến cuối tháng 2/2019, dự án chính thức tái khởi động, trong tháng 3 này dự án thi công rầm rộ trở lại khi tập trung được nhân sự và máy móc. Về tiến độ, ông Tiến cho biết toàn bộ dự án đã hoàn thành được 72% khối lượng công việc, riêng cống Tân Thuận đạt khoảng 60%. 

Lý giải điều này, theo ông Tuyến, cống Tân Thuận chậm hơn các cống khác vì phải xử lý nền để đảm bảo an toàn cho nhà dân ở bờ quận 7. Đây là khu vực có mật độ giao thông thủy lớn nhất trong 6 cống thuộc dự án. Trong tháng 3 sẽ xử lý nền và bơm bùn. Đến tháng 7 sẽ thông âu thuyền. 

Cũng theo ông Tiến, đơn vị thi công cố gắng hoàn thành cống Mương Chuối, Phú Xuân, Cây Khô trong tháng 10, cống Phú Định vào tháng 11 và cống Tân Thuận trong tháng 12.

Trong hơn 7km đê kè, một số nơi còn dang dở và nhà thầu sẽ hoàn thành trong 2 tháng tới, để hoàn thiện hệ thống đê kè dự án.

“Chúng tôi cố gắng cuối năm nay, chậm nhất là quý 1/2020 hoàn thành toàn bộ dự án, nếu UBND TPHCM giao mặt bằng đúng cam kết là cuối tháng 6/2019. Dự án vận hành sớm sẽ góp phần hạn chế tối đa ngập lụt do triều và hỗ trợ thoát nước đô thị”, ông Tiến nói. 

Theo ông Tiến, nhờ điều chỉnh một số tuyến, ranh dự án nên từ chỗ 328 hộ dân bị ảnh hưởng đã giảm được 97 hộ dân. Điều này giúp giải quyết nhanh vấn đề bàn giao mặt bằng.

MỘC MIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement