Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM điều chỉnh quy hoạch 1/2000 ở Khu đô thị Tây Bắc

Quy hoạch

15/09/2017 11:11

TP.HCM sẽ điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 ở Khu đô thị Tây Bắc để người dân ổn định cuộc sống và đảm bảo định hướng quy hoạch cải tạo chỉnh trang khu vực dân cư hiện hữu hài hòa với khu vực phát triển đô thị mới.

UBND TP.HCM vừa giao Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch tổng thể Khu đô thị Tây Bắc và chuẩn bị tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị tư vấn lập quy hoạch.

TP.HCM cũng chấp thuận điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của Khu đô thị Tây Bắc đểngười dân ổn định cuộc sống. Đồng thời đảm bảo định hướng quy hoạch cải tạo chỉnh trang khu vực dân cư hiện hữu, hài hòa với khu vực phát triển đô thị mới. Quy hoạch này sẽ theo hướng phát triển hài hòa về không gian kiến trúc đô thị hiện đại với các khu chức năng đô thị mới rộng gần 4.500ha và quy hoạch chỉnh trang khu dân cư hiện hữu 1.600ha.

Định hướng phát triển Khu đô thị Tây Bắc làhài hòa về không gian kiến trúc hiện đại với các khu chức năng đô thị

Trung tâm Thông tin Quy hoạch TP.HCM sẽ tiếp tục nghiên cứu nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 Khu đô thị Tây Bắc. Phối hợp với các sở ngành liên quan lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu này. Nghiên cứu xây dựng quy định quản lý theo đồ án để quản lý đất đai, xây dựng trong phạm vi ranh khu dân cư hiện hữu chỉnh trang.

Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM được giao phối hợp với Sở Xây dựng tiếp tục tham mưu cơ chế, chính sách về đất đai, xây dựng. Đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho người dân trong khu dân cư hiện hữu cải tạo chỉnh trang và các khu vực khác trong khi chờ thực hiện quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc.

Khu đô thị Tây Bắc có tổng diện tích 6.089ha. Dân số hiện trạng 40.810 người với khoảng 10.566 căn nhà. Dân số quy hoạch 300.000 người và dân số vãng lai 50.000 người. Trong tương lai, Khu đô thị Tây Bắc sẽ là một trung tâm với các chức năng như dịch vụ, thương mại, y tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, thể dục thể thao và nghỉ dưỡng vui chơi giải trí.

Trong Khu đô thị Tây Bắc dự kiến sẽ có hai khu y tế cấp đô thị là bệnh viện Đại học Y dược và bệnh viện Trung tâm. Ngoài ra còn có các trung tâm y tế phục vụ cho các cụm dân cư với bán kính phục vụ phù hợp.

Công trình giáo dục là một trong các chức năng quan trọng của Khu đô thị Tây Bắc. TP.HCM sẽ từng bước di dời các khu đại học trong trung tâm ra các đô thị vệ tinh để giảm áp lực lên hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho khu nội thành.

Trong Khu đô thị Tây Bắc có Khu công nghiệp Tân Phú Trung quy mô 542,6ha được giữ lại như là một dự án đã có sẵn và phát triển theo định hướng các loại hình công nghiệp sạch có kỹ thuật và công nghệ cao. Các khu vực khác không bố trí chức năng sản xuất công nghiệp.

Khu kho bãi tập trung được quy hoạch tại khu vực tiếp giáp với Quốc lộ 22 và nằm ở phía Tây Bắc khu đô thị. Ngoài ra, còn quy hoạch một khu kho bãi tiếp cận với tuyến giao thông thủy dọc theo kênh Thầy Cai và kênh Xáng.

Theo các chuyên gia, Khu đô thị Tây Bắc có nhiều lợi thế nhưng chưa thể phát triển mạnh mẽ do thiếu hạ tầng. Hiện tại, giá đất Khu đô thị Tây Bắc đang sốt ảo. Cụ thể, giá nhà đất ở Củ Chi ở khu vực giáp ranh với quận 12, Hóc Môn, Bình Dương và gần các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 22, trung tâm hành chính huyện hoặc dọc bờ sông Sài Gòn... đang tăng cực nóng. Tính từ đầu năm tới nay, có nơi tăng gần 70%.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement