Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM di dời các nhà máy và trạm nghiền xi măng

Bất động sản

18/03/2017 09:40

TP.HCM sẽ lên phương án di dời các nhà máy, trạm nghiền xi măng theo Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020.

UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với các sở ngành liên quan và UBND các quận huyện kiểm tra, rà soát lại quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng.

Từ đó, tham mưu cho UBND TP.HCM phương án di dời các nhà máy, trạm nghiền xi măng trên địa bàn TP.HCM theo Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ. Việc này phải đảm bảo tính kế thừa các chủ trương trước đây của lãnh đạo TP.HCM.

Hàng loạt nhà máy và trạm nghiền xi măng sẽ phải di dời trong thời gian tới

UBND TP.HCM cũng sẽ xem xét, giải quyết kiến nghị của Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 về phương án di dời phân xưởng sản xuất vỏ bao xi măng của trạm nghiền Thủ Đức về trạm nghiền Phú Hữu quận 9.

Trước đó, UBND TP.HCM đã yêu cầu Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 phải chấm dứt hoạt động của trạm nghiền xi măng Thủ Đức vào cuối năm 2016 và có phương án di dời đến nơi khác.

Công ty Hà Tiên 1 đề nghị UBND TP.HCM cho di dời trạm nghiền về Phú Hữu, quận 9. Tuy nhiên, UBND TP.HCM đã không đồng ý do địa điểm này chưa phù hợp với Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng của TP.HCM.

UBND TP.HCM yêu cầu Công ty Hà Tiên 1 có trách nhiệm tìm kiếm địa điểm khác phù hợp với Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và định hướng đến năm 2030. Quận Thủ Đức, Sở Tài nguyên Môi trường, Công an TP.HCM phải giám sát chặt chẽ việc ngưng hoạt động và di dời trạm nghiền xi măng Thủ Đức, đảm bảo tuân thủ đúng quy định và không gây ô nhiễm môi trường.

Trạm nghiền xi măng Thủ Đức có diện tích 104ha, nằm trong diện phải di dời từ năm 2003. Sau khi di dời, khu đất đó sẽ trở thành dự án Khu phức hợp VICEM Hà Tiên.

Khu phức hợp VICEM Hà Tiên được quy hoạch trên hai khu đất nằm dọc theo Xa lộ Hà Nội của phường Trường Thọ, Thủ Đức. Trong đó, khu đất 106.614m2 đang là trạm nghiền Thủ Đức chi nhánh Công ty Hà Tiên 1 và khu đất 8.270m2 hiện là văn phòng và nhà xưởng của Công ty Cổ phần Vận tải Hà Tiên.

Việc chuyển đổi công năng này phù hợp với các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt như: Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025, đồ án thiết kế đô thị trục Xa lộ Hà Nội tỷ lệ 1/2000 được UBND TP.HCM phê duyệt năm 2014.

Bộ Xây dựng cũng cho phép Công ty Hà Tiên 1 và Công ty Cổ phần Vận tải Hà Tiên liên doanh với đối tác để nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại tại 2 khu đất nêu trên.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement