Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường vào ngày 16/3, riêng học sinh lớp 9 và lớp 12 từ ngày 2/3

Chính sách - Hạ tầng

25/02/2020 18:58

Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học lại từ ngày 2/3, nhưng không tổ chức lớp bán trú; ngày 16/3 tất cả học sinh THCS và THPT học trở lại.

Theo báo Người lao động, chiều 25/2, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TP.HCM đã tổ chức cuộc họp về phòng chống Covid-19. 

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP, cho biết dịch Covid-19 không còn ở phạm vi Trung Quốc mà đã lây lan nhanh, mạnh sang Hàn Quốc, Nhật Bản… 

"Đây là những nước có mối quan hệ nhiều mặt về kinh tế - xã hội rất lớn với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Do đó, TP cần lên phương án đối phó với dịch bệnh, nhất là có những kế hoạch cụ thể đối với việc học tập của học sinh, sinh viên trên địa bàn", Chủ tịch UBND TP nói.

TP.HCM đề xuất ngày 16/3 các cấp học đồng loạt  đi học.
TP.HCM đề xuất ngày 16/3 các cấp học đồng loạt đi học.

Đề cập đến vấn đề này, báo VnExpress dẫn lời ông Lê Hồng Sơn (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết sở đề xuất cho học sinh mầm non nghỉ hết ngày 15/3. Ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không tổ chức ăn sáng. Các lớp mầm non khác tuỳ theo tình hình dịch bệnh sẽ có thông báo sau.

Ở khối tiểu học, học sinh lớp 5 sẽ đi học lại từ 16/3 nhưng không tổ chức bán trú. Các lớp còn lại, thời gian quay lại trường sẽ phụ thuộc vào diễn tiến dịch bệnh.

Ở bậc THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, ngày 2/3 học sinh lớp 9 và 12 đi học lại, nhưng chỉ một buổi. Ngày 16/3 các khối còn lại sẽ đi học bình thường. Với các trung tâm kỹ năng sống, ngoại ngữ, dạy thêm, đề xuất đi học lại từ ngày 16/3.

Ông Sơn cho biết hiện TP.HCM có hơn 73.000 học sinh lớp 12 và gần 100.000 em đang học lớp 9. Sở đang yêu cầu quận, huyện và các trường trực thuộc rà soát, thống kê cán bộ, giáo viên và học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và các tỉnh thành trong nước có dịch -19 trong 14 ngày qua.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement