Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM đẩy nhanh việc xây dựng cầu Cần Giờ

Quy hoạch

04/08/2017 10:29

Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM sẽ tổ chức thi tuyển kiến trúc hoặc tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ để nhanh chóng khởi công dự án.

UBND TP.HCM vừa có văn bản giao Sở Kế hoạch Đầu tư hướng dẫn liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam - Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờnghiên cứu phương án đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức hợp đồng BOT kết hợp BT.

Sở Quy hoạch Kiến trúcđược giaotổ chức thi tuyển kiến trúc hoặc tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ.

Cầu Cần Giờ đã được Thủ tướngchỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải bổ sung hai dự án này vàoQuy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Theo đó, cầu Cần Giờ sẽ thay thế phà Bình Khánh, nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè.

Phối cảnh cầu Cần Giờ

Tổng chi phí ước tính để xây cầu Cần Giờ là 5.300 tỉ đồng. Cầu sẽ có chiều dài 3,4 km với bốn làn xe, tĩnh không thông thuyền 55m. Đây là cây cầu dây văng liên lục dài 2,8km, bắt đầu từ đường Huỳnh Tấn Phát, cách giao lộ Huỳnh Tấn Phát-Nguyễn Bình khoảng 800m. Cầu sẽ vượt sông Soài Rạp, cách phà Bình Khánh hiện tại khoảng 600m rồi chui dưới đường cao tốc Bến Lức-Long Thành để nối vào đường Rừng Sác.

Theo liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam - Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ, khối lượng giải phóng mặt bằng để xây cầu Cần Giờ ước tính khoảng 11.580m2 nhà ở, 31.900m2 đất thổ cư và gần 90.600m2 đất nông nghiệp ở huyện Nhà Bè và Cần Giờ.

Hai công ty này sẽ tự sắp xếp nguồn vốn xây cầu. Sau đó, TP.HCM hoàn vốn bằng quỹ đất để thực hiện dự án Khu lấn biển Cần Giờ 60ha và dự án lấn biển Cần Giờ 480ha.

TP.HCM kỳ vọng, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách từ nội thành đến huyện Cần Giờtạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Việc xây cầu Cần Giờ phù hợp với định hướng phát triển của TP.HCM đến năm 2030. Theo đó, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 thì TP.HCM sẽ phát triển hai hướng chính là hướng Đông và hướng Nam ra biển. Do đó, Cần Giờ là một trong những địa điểm được TP.HCM ưu tiên kêu gọi đầu tư.

Trước đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho lấn biển làm dự án Khu du lịch Cần Giờ do Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ hợp tác với Tập đoàn Vingroup thực hiện việc quy hoạch.

Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờxin khai thác thêm 480ha để tạo liên kết lấn biển có quy mô khai thác lên 1.380ha, chia ra nhiều giai đoạn thực hiện với dự kiến thành lập khu du lịch hiện đại, có cảng trung chuyển đón tàu du lịch biển trong tương lai, du lịch trực thăng…

UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc hoàn chỉnh đồ án quy hoạch kiến trúc. Giao Sở Kế hoạch Đầu tư hướng dẫn thủ tục đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án Khu du lịch Cần Giờ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2004 với quy mô Khu đô thị du lịch 221ha và Khu du lịch lấn biển 600ha. Năm 2007, Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ đã khởi động dự án với tổng kinh phí đầu tư dự kiến ban đầu khoảng 8.470 tỉ đồng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement