Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM đẩy nhanh việc bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước

Quy hoạch

26/04/2017 08:11

UBND TP.HCM sẽ kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định thời điểm bố trí sử dụng nhà ở. Đồng thời, cho TP.HCM vận dụng bảy trường hợp đã được Bộ hướng dẫn để xử lý việc bán nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước.

Để đẩy nhanh công tác bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước trên đìa bàn, UBND TP.HCM sẽ kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định thời điểm bố trí sử dụng nhà ở. Đồng thời cho TP.HCM vận dụng bảy trường hợp đã được Bộ hướng dẫn để xử lý việc bán nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước.

Trước mắt, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn xử lý từng trường hợp để kịp thời giải quyết cho người dân trong thời gian còn chờ hướng dẫn.

TP.HCM sẽ đẩy nhanh việc bán nhà để lấy tiền chi cho các hoạt động công

UBND TP.HCM cũng chấp thuận ủy quyền cho Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM thực hiện ký Quyết định phê duyệt đối tượng được thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước. Ký quyết định phê duyệt giá bán nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước. Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại liên quan đến việc quản lý, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND 24 quận, huyện kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ thực hiện bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo phương án được duyệt.

Ban Chỉ đạo 09 của Sở Tài chính TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM hướng dẫn UBND 24 quận, huyện thực hiện Công văn số 2969 của UBND TP.HCM về cơ quan tiếp nhận, xác định giá đất đối với các hồ sơ theo Quyết định số 09, Quyết định số 46 và Quyết định số 86 của Thủ tướng Chính phủ.

Đề xuất hướng xử lý các trường hợp nhà, đất đã có phương án thu hồi nhưng các tổ chức, cá nhân đang thuê không trả mặt bằng hoặc đã bố trí cho các hộ làm nhà ở đan xen.

UBND TP.HCM từng đặt mục tiêutrong năm 2015 sẽ hoàn thành việc phê duyệt phương án xử lý các địa chỉ nhà đất của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.HCM. Tiếp tục thực hiện công tác hậu kiểm phương án xử lý tổng thể nhà đất của các cơ quan, đơn vị, tổng công ty, công ty nhà nước thuộc trung ương và TP.HCM theo phương án đã được Bộ Tài chính, UBND TP.HCMphê duyệt.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement