Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM đấu giá 3 lô đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Quy hoạch

01/05/2020 22:35

TP.HCM thực hiện đấu giá đối với ba lô đất R1, R2, R3 thuộc khu đất tái định cư 38.4ha trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Mới đây, UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở TN&MT về phương án đấu giá tài sản tạo lập bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đối với giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4 ha trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM), theo tin trên báo Người Lao Động.

Theo Sở TN-MT, 3 lô đất này có diện tích 45.971,4m2, đã hoàn tất xây dựng 14 block với 2.220 căn hộ và các dịch vụ tiện ích. Ngoài ra còn có hồ bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu công viên và các công trình phục vụ. Hệ thống cấp nước, cấp điện cũng đã được thi công hoàn tất.

Ba lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm ở phường Bình Khánh, quận 2.
Ba lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm ở phường Bình Khánh, quận 2.

Theo phương án đã được chấp thuận của Sở TN&MT, do 3 lô đất này có giá trị lớn, mục đích đấu giá không phải để ở mà để phục vụ kinh doanh bất động sản, nên đối tượng tham gia đấu giá phải là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Người tham gia đấu giá phải nộp tiền đặt trước là 20% giá khởi điểm của giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 và nộp vào tài khoản ngân hàng theo quy định, không áp dụng thay thế tiền đặt trước bằng bảo lãnh ngân hàng.

Phương thức đấu giá là trả giá lên và đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá. Thời hạn giao đất không quá 50 năm từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá.

UBND TP.HCM giao Trung tâm dịch vụ đấu giá TP tổ chức thực hiện đấu giá, đồng thời Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Cục Thuế TP và các cơ quan liên quan hướng dẫn Trung tâm phát triển quỹ đất TP và người trúng đấu giá về phương thức nộp tiền.

Về thời gian tổ chức thực hiện buổi đấu giá, theo thông tin trên Zing.vn, Sở TN&MT cho biết trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ khi nhận quyết định phê duyệt của UBND TP và thông báo giá khởi điểm, phương thức nộp tiền của Sở Tài chính, cơ quan chức năng sẽ ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản với đơn vị thực hiện để triển khai thực hiện theo quy định.

Khu biệt thự Sala Saroma Villa ở Thủ Thiêm
PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement