Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM có 55 bến thủy nội địa hoạt động không phép

Chính sách - Hạ tầng

21/05/2019 14:59

Quận 9 và huyện Bình Chánh mỗi quận huyện có 11 bến, huyện Cần Giờ 8 bến, huyện Nhà Bè 5 bến, huyện Củ Chi 4 bến... hoạt động không phép.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa phối hợp với Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM, Cảng vụ đường thủy nội địa Khu vực III tiến hành kiểm tra, rà soát các bến thủy nội địa đang hoạt động không phép trên địa bàn TP.HCM.

Kết quả kiểm tra cho thấy có 55 bến thủy nội địa hoạt động không phép, trong đó có 3 bến thuộc quản lý của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III, 52 bến thuộc quản lý của Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM.

  Xe cơi nới thùng để chở được nhiều hơn ở Bến thủy nội địa Nguyễn Thị Nga trên địa bàn quận 9.

Xe cơi nới thùng để chở được nhiều hơn ở Bến thủy nội địa Nguyễn Thị Nga trên địa bàn quận 9.

Trong 3 bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép trên các tuyến sông, kênh, rạch do Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III quản lý có bến thủy nội địa của Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Địa ốc Lan Anh ở phường Thạnh Lộc, quận 12 đã bị cơ quan chức năng đình chỉ theo quyết định số 3918/QĐ- SGTVT ngày 7/8/2017 sau sự cố sạt lở bờ bao sông Sài Gòn.

Cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân của vụ việc được xác định là Công ty Lan Anh tập kết vật liệu quá tải dẫn đến việc sạt lở, tuy nhiên đến nay bến thủy nội địa này vẫn đang hoạt động không phép.

Trong 52 bến thủy nội địa hoạt động không phép trên các tuyến sông, kênh rạch do Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM quản lý thì đứng đầu danh sách là quận 9 và huyện Bình Chánh mỗi quận huyện có 11 bến, huyện Cần Giờ 8 bến, huyện Nhà Bè 5 bến, huyện Củ Chi 4 bến. Huyện Hóc Môn, quận 8 và quận Thủ Đức mỗi quận huyện có 3 bến, quận 7 và quận 12 mỗi quận có 2 bến.

Tại quận 9, các bến thủy nội địa không phép tập trung nhiều tại khu vực phường Trường Thạnh thuộc tuyến rạch Chiếc, rạch Trau Trảu… các bến thủy nội địa này đều đã bị lực lượng chức năng xử phạt, ra quyết định đóng bến nhưng hiện vẫn ngang nhiên hoạt động.

Trong 11 bến thủy nội địa hoạt động không phép tại huyện Bình Chánh thì xã Tân Nhựt, xã Tân Kiên và thị trấn Tân Túc mỗi đơn vị có 3 bến hoạt động động không phép, xã Bình Hưng và Đa Phước mỗi xã có 1 bến. Trong đó có tới 4 bến nằm trong phạm vi hành lang bảo vệ cầu, công trình vượt sông.

Huyện Cần Giờ có 8 bến thủy nội địa không phép, đa số các bến này thuộc loại hình bến vật liệu xây dựng hoạt động trên tuyến sông Vàm Sát, Dinh Bà, Soài Rạp…

THU HOÀI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement