Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM chưa nới lỏng giãn cách ở quận 7 và huyện Củ Chi

Chính sách - Hạ tầng

03/09/2021 18:38

TP.HCM chưa nới lỏng và chưa có chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội hai địa phương công bố kiểm soát đươc dịch COVID-19 là quận 7 và huyện Củ Chi.

Thông tin trên được ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM thông tin tại họp báo chiều 3/9.

Theo ông Phạm Đức Hải, các địa phương triển khai thực hiện phòng chống dịch, phấn đấu kiểm soát dịch bệnh đến ngày 31/8 gồm: huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, quận 5, quận 11, quận 7…  Trong đó, quận 7 và huyện Củ Chi công bố cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

“Nhưng sau khi quận 7 và huyện Củ Chi công bố thì không có nghĩa hai địa phương này thực hiện nới lỏng được. Phải chờ đánh giá chung của các quận huyện còn lại. Sau đó đánh giá trên tổng thể của Tổ thẩm tra của UBND TP.HCM thì lúc đó mới đề xuất những giải pháp cụ thể tiếp theo. Hai địa phương này chưa nới lỏng, phải chờ tổng thể chung.

Về thời điểm nào thì chúng tôi chưa có thể trả lời được. Thành phố cố gắng phấn đấu kiểm soát dịch trước 15/9”, ông Hải nói.

TP.HCM chưa nới lỏng giãn cách ở quận 7 và huyện Củ Chi - 1

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM. 

Trước đó, ngày 2/9, UBND quận 7 và huyện Củ Chi đã công bố cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 trên địa bàn. Đây là 2 địa phương đầu tiên của TP.HCM công bố kiểm soát được dịch bệnh khi đã thành công bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế số ca mắc mới và có tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 trong cộng đồng cao.

Ông Hoàng Minh Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận 7 cho biết, nhờ có giải pháp phù hợp nên việc chống dịch của quận đã đi đúng hướng, đến nay cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Từ 23/8 đến nay, tỷ lệ tử vong do COVID-19 trên địa bàn quận 7 giảm mạnh. Trước đây, trung bình mỗi ngày, tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 7 có từ 4-5 ca tử vong, nay giảm xuống còn 2 ca/ngày, đặc biệt ngày 1/9 không có ca COVID-19 tử vong. Cùng với đó, tỷ lệ ca mắc mới của quận 7 không ngừng giảm, độ bao phủ vaccine trong cộng đồng cũng mỗi ngày một tăng lên.

Còn tại huyện Củ Chi, theo bà Nguyễn Thị Hằng, Phó UBND huyện, từ 15/8 đến 31/8, huyện Củ Chi ghi nhận 2.327 ca mắc COVID-19. Tất cả các ca mắc COVID-19 đều được khoanh vùng trước đó, xử lý kịp thời và được kiểm soát chặt chẽ. Toàn huyện đạt 93% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine mũi 1 và 4% tiêm mũi 2.

MAI THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement