Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM chi hơn 1.100 tỉ đồng xây cầu nối quận 9 với Đồng Nai

Quy hoạch

30/09/2017 09:30

TP.HCM sẽ nạo vét tuyến sông Tắc và xây dựng mới cầu Trường Phước để thay thế cầu cũ trên đường Long Thuận với tổng vốn đầu tư là 1.174 tỉ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của khu Đông.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất nạo vét tuyến sông Tắc và xây dựng mới cầu Trường Phước. Dự ánsẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông của TP.HCM, kết nối mạng lưới giao thông đường thủy, phục vụ công tác vận tải hàng hóa, giảm áp lực cho hệ thống giao thông đường bộ đang quá tải.

Đồng thời, nâng cao năng lực giao thông thủy, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hành hóa, rút ngắn lộ trình vận chuyển hàng hóa từ khu vực phía Đông Sài Gòn về Đồng Nai và ngược lại. Tạo khả năng liên kết giao thông trực tiếp giữa Đồng Nai và TPHCM. Giảm bớt mật độ chạy tàu trên sông Sài Gòn và rút ngắn được hành trình, tiết kiệm chi phí vận tải và tận dụng lợi thế của các tuyến đường thủy. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.174 tỉ đồng, được thực hiện từ năm 2017 đến năm 2019.

Cầu Trường Phước được kỳ vọng sẽ nâng tầm bất động sản quận 9 và Đồng Nai

Cầu Trường Phước là tuyến đường nối liền xã Long Trường và xã Long Phước, quận 9, TP.HCM với Đồng Nai. TP.HCM yêu cầu đơn vị lập đề xuất dự án phải đảm bảo hao phí xây dựng cầu là ít nhất, hoàn vốn nhanh và thu lợi nhuận cao.

Đồng thời, phương án thiết kế lập ra phải dựa trên điều kiện địa chất, thủy văn và khổ thông thuyền. Tận dụng những kết cấu định hình sẵn có để công xưởng hóa và cơ giới hóa hàng loạt nhằm giảm giá thành công trình. Áp dụng những phương pháp thi công tiên tiến nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Cầu Trường Phước sẽ có khổ cầu là 7m 21m. Tải trọng thiết kế là H30, XB80 và người đi 300 kg/m2. Khổ thông thuyền: Btt = 25m, Htt = 3.5m.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, việc TP.HCM đồng ý xây cầu Trường Phước sẽ giúp khu Đông dễ dàng kết nối với Đồng Nai. Đặc biệt, giá bất động sản ở khu vực này sau khi xây xong cầu sẽ tăng vọt.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement