Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM ban hành quy định mới về hệ số K để điều chỉnh giá đất

Quy hoạch

09/08/2017 11:14

Đối với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường, nằm trên thửa đất có một cạnh hoặc tổng các cạnh tiếp giáp mặt tiền đường lớn hơn hoặc bằng 3m thì áp dụng hệ số K điều chỉnh giá đất là 1,2 lần giá đất do UBND TP.HCM quy định.

UBND TP.HCM vừa ban hành quy định mới về hệ số K điều chỉnh giá đất so với bảng giá đất do UBND TP.HCM ban hành để tính tiền sử dụng đất khi bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước và chuyển quyền sử dụng đất gắn với nhà ở này đối với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, đối với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường, là nhà ở một tầng hoặc nhiều tầng do một hộ gia đình sử dụng có vị trí mặt tiền đường và khi bán nhà thì diện tích đất ở của căn nhà sẽ được tính toán và công nhận là đất ở sử dụng riêng.

Trên thực tế, hệ số K về điều chỉnh giá đất để tính bồi thường cho người dân khi bị thu hồi đất vẫn thấp hơn thị trường rất nhiều

Nếu nhà ở một tầng hoặc nhiều tầng có nhiều hộ gia đình sử dụng để ở có vị trí mặt tiền đường thì phần diện tích đất ở có vị trí mặt tiền đường, đã được ngăn chia riêng biệt và không có phần diện tích sử dụng chung hoặc chồng lấn khi bán nhà, phần diện tích đất ở này sẽ được tính toán và công nhận là đất ở sử dụng riêng thì được xem là nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường.

Đối với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường, nằm trên thửa đất có một cạnh hoặc tổng các cạnh tiếp giáp mặt tiền đường lớn hơn hoặc bằng 3m thì áp dụng hệ số K điều chỉnh giá đất là 1,2 lần giá đất do UBND TP.HCM quy định.

Đối với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường, nằm trên thửa đất có một cạnh hoặc tổng các cạnh tiếp giáp mặt tiền đường nhỏ hơn 3m thì áp dụng hệ số K điều chỉnh giá đất là một lần so với bảng giá đất do UBND TP.HCM công bố.

Trước đó, UBND TP.HCM đã quyết địnhđiều chỉnh, bổ sung bảng giá đất ởđược quy định tại Quyết địnhsố 51/2014/QĐ-UBND quy định về giá các loại đất trên địa bàn TP.HCMáp dụng từ năm 2015 đến hết năm 2019.

Theo đó, TP.HCMđổi tên, chỉnh đoạn, điều chỉnh giá đấtbảytuyến đườngtrên địa bàn quận 2 và ba tuyến đườngtrên địa bàn quận Gò Vấp. Điều chỉnh giá đấtmộttuyến đườngtrên địa bàn quận 6. Đổi tên, chỉnh đoạnhaituyến đườngtrên địa bàn quận 10, haituyến đườngở Thủ Đức, bốntuyến đườngtại Phú Nhuận.

Tuy nhiên trên thực tế, giá đất trên thị trường vẫn cao hơn hàng chục đến hàng trăm lần so với bảng giá đấy mà TP.HCM quy định.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement