Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM bán đấu giá 2 túi xách Hermes

Chính sách - Hạ tầng

23/10/2019 16:44

Cục Hải quan TP.HCM sẽ bán đấu giá công khai hai chiếc túi xách hàng hiệu trị giá hàng trăm triệu đồng.

Cục Cục Hải quan TP.HCM vừa thông tin, sẽ bán đấu giá 2 chiếc túi xách hiệu Hermes là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu sung quỹ nhà nước, theo báo Hải quan.

Tang vật gồm 1 túi xách hiệu Hermes Kelly có kích thước cao (21cm) x dài mặt đáy (30cm) x rộng mặt đáy (10cm), xuất xứ Pháp. Hàng chưa qua sử dụng, không hóa đơn, không hộp đựng. 1 túi xách hiệu Hermes Birkin có kích thước cao (20cm) x dài mặt đáy (25cm) x rộng mặt đáy (12cm), xuất xứ Pháp. Hàng chưa qua sử dụng, không hóa đơn, không hộp đựng.

Túi Hermes.
Túi Hermes.

Hai chiếc túi Hermes Kelly đấu giá sẽ có giá khởi điểm là 363 triệu đồng. 

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá từ 8 giờ sáng ngày 21/10/2019 đến 17 giờ chiều ngày 25/10/2019. 

Hồ sơ gửi trực tiếp có ký nhận của bộ phận nhận hồ sơ trong thời gian nêu trên. Địa điểm nộp hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá Văn phòng Phòng chống buôn lậu và xử lý vi phạm Cục Hải quan TP.HCM, địa chỉ Tòa nhà B Số 140 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Người đến nộp hồ sơ phải mang theo giấy giới thiệu và chứng minh nhân dân. Không hoàn trả hồ sơ đối với các hồ sơ không được cơ quan Hải quan lựa chọn.

Hermès nổi tiếng là thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới nhưng ít ai biết rằng một thương hiệu nổi tiếng lừng danh này khi mới bắt đầu cũng chỉ là một của hiệu nhỏ tại Paris chuyên sản xuất những vật dụng, trang bị cho người đi ngựa.

Hãng này cho ra những mẫu túi xách vào cuối thế kỷ 19, nổi tiếng nhất là dòng Hermès Birkin và dòng Hermès Kelly, đây cũng là hai mẫu túi được mang bán đấu giá.

Chiếc túi Kelly được ra mắt vào năm 1930 được thiết kế dựa trên cảm hứng túi đựng yên cương ngựa. Được làm thủ công từ những các nguyên liệu da chất lượng đã đưa giá của một chiếc túi dòng Kelly ít nhất là từ 6.000 USD. 

Còn đối với dòng Hermes Birkin, thì được gia công một cách mềm mại hơn và được làm từ những nghệ nhân có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm. Thời gian chỉ để thực hiện những công đoạn làm nên một chiếc Hermès Birkin cần đến gần 50 giờ đồng hồ. Ngoài ra những nguyên liệu luôn là da cao cấp và đặc biệt đắt giá nhất là da cá sấu nước mặn. Giá cho một chiếc túi Hermes Birkin phiên bản đơn giản có mức từ 8.000 - 10.000 USD.

Ngọc Trinh phải bỏ ra 2,8 tỷ để có thể sở hữu chiếc túi Hermes Himalayan.
Ngọc Trinh phải bỏ ra 2,8 tỷ để có thể sở hữu chiếc túi Hermes Himalayan.

Thông thường, với thương hiệu Hermes, không phải bạn cứ sẵn tiền, bước vào store đòi mua túi là mua được ngay, nhất là khi bạn là một khách hàng mới toanh và chưa từng có lịch sử mua hàng tại đây. Để mua túi Hermes, bạn cần phải ghi được tên mình vào danh sách chờ (waiting list) mà để được vào danh sách này cũng tốn hầu bao tương đương hoặc thậm chí là hơn nhiều lần so với giá trị của chiếc túi.

Ở Việt Nam, nhiều mỹ nhân Việt từng chia sẻ về câu chuyện sở hữu một chiếc túi Hermes không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Họ phải chờ hoặc bỏ thêm tiền ra để có thể sở hữu được. Một minh chứng điển hình cho ngoại lệ này chính là Ngọc Trinh.

Kể về quá trình sở hữu túi Birkin Himalaya, cô cho biết mình quyết định mua nó khi ghé thăm store Hermes tại Mỹ hồi tháng 1. Khi hỏi mua chiếc túi, cô được nhân viên Hermes đưa ra 2 phương án: một là đặt hàng và chờ từ 1 - 2 năm, hai là mua thêm những món đồ khác tại store với giá ít nhất 50.000 USD (1 tỷ đồng) để được quyền mua chiếc túi này.

Ngọc Trinh đã chọn phương án 2 và có thể mua ngay chiếc túi Birkin hiếm có. Trong lần mua sắm này, cô đã chi tổng cộng 125.000 USD (2,8 tỷ đồng), trong đó riêng tiền túi Birkin Himalaya là 65.000 USD và các món "linh tinh" khác là 60.000 USD. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng Ngọc Trinh đã có thẻ thành viên thân thiết của store Hermes tại Mỹ từ trước nên mới nhận được đặc quyền này.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement