Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota Vios thế hệ mới sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2018?

Thị trường

04/06/2018 14:45

Hình ảnh rò rỉ về tài liệu kỹ thuật cho thấy thế hệ mới của Toyota Vios sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam.

Trong 5 tháng đầu năm 2018,Toyota Việt Nam bán được 10.610 xe Vios, chiếm phân nửa tổng doanh số xe Toyota tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe liên tiếp chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong top những xe hơi bán chạy nhất trên thị trường.

Thành công của thế hệ Vios đương đại khiến cho Toyota Việt Nam dường như không hề vội vàng cho việc mang về một phiên bản mới. Cụ thể hơn, Toyota Vios 2018 đã xuất hiện ở hầu hết các nước láng giềng của Việt Nam, như Thái Lan (với tên gọi Yaris Activ) Lào, Indonesia, Campuchia. Với dáng vẻ mới, Toyota Vios 2018 được nhiều người yêu thích hơn phiên bản hiện tại, nhưng Toyota Việt Nam vẫn giữ im lặng hoàn toàn.

Tài liệu thông tin kỹ thuật bị rò rỉ có hình ảnh Toyota Vios 2018.
Tài liệu thông tin kỹ thuật bị rò rỉ có hình ảnh Toyota Vios 2018.

Tuy nhiên, có vẻ như người mua xe cũng không phải đợi quá lâu trước khi Toyota Vios 2018 ra mắt tại Việt Nam, nhiều khả năng là ngay trong năm 2018. Hình ảnh rò rỉ về tài liệu kỹ thuật của Toyota Việt Nam đã có sự xuất hiện của Toyota Vios 2018, cho thấy nó đang trong quá trình chuẩn bị để ra mắt tại Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin, Toyota Việt Nam có thể sẽ chọn thời điểm tháng 10 để ra mắt Vios 2018, cũng là thời điểm diễn ra Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) - triển lãm duy nhất và lớn nhất về xe hơi tại Việt Nam trong năm nay, nơi Toyota cũng tham dự.

Nhìn chung, việc Toyota có ra mắt phiên bản mới của Vios hay không cũng không phải là vấn đề quá lớn với mẫu xe này. Vios đương đại cho dù không được đánh giá là vượt trội so với các đối thủ, cả về thiết kế, động cơ, khả năng vận hành, nhưng vẫn duy trì vị thế độc tôn trong phân khúc lẫn trên thị trường xe hơi Việt. Vios mới có lẽ chỉ làm củng cố thêm vị trí của mẫu xe này trên thị trường.

Toyota Vios 2018 đã ra mắt tại nhiều thị trường láng giềng Việt Nam.
Toyota Vios 2018 đã ra mắt tại nhiều thị trường láng giềng Việt Nam.

Những khác biệt của Vios 2018 so với thế hệ hiện tại là rất lớn, đặc biệt là tại Việt Nam, khi Vios hiện tại không được trang bị quá nhiều công nghệ. Tuy nhiên, chưa thể chắc chắn Vios 2018 khi về Việt Nam sẽ sở hữu những trang bị nào, bởi mẫu xe này được lắp ráp tại Việt Nam, và có những điều chỉnh đặc thù để phù hợp với thị trường này.

Về cơ bản, ngoại hình của Vios 2018 sẽ được thay đổi theo hướng trẻ hóa, hiện đại hơn và hợp thời hơn. Bộ lưới tản nhiệt mới, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, cụm đèn LED sau hiện đại, đèn sương mù thay đổi thiết kế, sẽ khiến Vios 2018 khác biệt đáng kể so với sản phẩm tiền nhiệm. Đây là lần thứ 2 Vios nâng cấp ngoại hình theo hướng đẹp mắt hơn, trước đó là những phiên bản Vios bị chê là không nổi bật, thậm chí xấu.

Bên trong xe cũng là không gian nội thất được làm mới hoàn toàn, hiện đại hơn hẳn với màn ghỉnh cảm ứng 7 inch, khởi động bằng nút bấm, đồng hồ hiển thị mới, và rất nhiều tinh chỉnh khác. Nhiều khả năng Vios 2018 tại Việt Nam cũng sẽ được thay đổi về nội ngoại thất tương tự như mẫu xe đã ra mắt tại các nước láng giềng, nhưng option sẽ được lựa chọn cho phù hợp với thị trường Việt Nam.

Nội thất xe thay đổi theo hướng hiện đại và bắt mắt hơn.
Nội thất xe thay đổi theo hướng hiện đại và bắt mắt hơn.

Tính năng an toàn của Vios 2018 khi ra mắt tại Việt Nam cũng là một dấu hỏi. Nhiều khả năng xe sẽ được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC, nhưng số lượng túi khí ở bản tiêu chuẩn chưa chắc đã là 7 túi khí như các phiên bản tại nước bạn. Ngoài ra, có thể Vios 2018 sẽ không sở hữu phanh đĩa 4 bánh như hiện tại, mà thay bằng phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau.

Động cơ cho Vios 2018 tại Việt Nam nhiều khả năng vẫn là loại động cơ cũ, dung tích 1.5L Dual VVT-i, công suất 107 mã lực và mô men xoắn 140 Nm, hộp số tự động CVT. Theo truyền thống, rất có thể động cơ này sẽ được "tinh chỉnh" lại để hoạt động hiệu quả hơn, tuy nhiên về cơ bản vẫn là mã động cơ 2NR-FE.

Như đã nói, dù có nâng cấp phiên bản hay không, thì rõ ràng những cái tên như Honda City, Hyundai Accent hay Mazda2, vẫn chưa đủ mạnh để cạnh tranh với Toyota Vios trong phân khúc sedan hạng B.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement