Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota Việt Nam thừa nhận túi khí có thể không bung khi xảy ra tai nạn

Vĩ mô

21/03/2018 18:14

Toyota Việt Nam vừa thông báo thực hiện hai chương trình triệu hồi cùng lúc, đều liên quan đến lỗi ở bộ phận túi khí.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota triệu hồi xe liên quan đến túi khí, và như thường lệ tiếp tục gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, chương trình triệu hồi đầu tiên liên quan đến túi khí Takata, với 16.964 xe Toyota Corolla Altis sản xuất trong nước, trong giai đoạn từ 4/1/2010 đến 29/12/2012. Vấn đề túi khí Takata là vụ bê bối mang tính toàn cầu và nhiều hãng xe hơi lớn trên thế giới đều dính phải. Túi khí hành khách phía trước theo đó có thể bị hơi ẩm xâm nhập, khiến khi được kích hoạt có thể khiến cụm bơm khí bị nứt vỡ, văng ra ngoài và làm thương vong người bên trong xe.

Toyota Corolla Altis là tâm điểm của đợt triệu hồi liên quan tới túi khí lần này

Toyota Corolla Altis là tâm điểm của đợt triệu hồi liên quan tới túi khí lần này

Trước đó vào năm 2015 và 2017, Toyota Việt Nam cũng triệu hồi xe liên quan tới lỗi túi khí Takata, với tổng cộng 21.948 xe Vios sản xuất trong nước, 1.877 xe Yaris nhập khẩu, 148 xe Corolla nhập khẩu và 8.036 xe Corolla Altis lắp ráp trong nước. Vấn đề túi khí Takata có phần không liên quan tới những thông tin từ cộng đồng cho rằng túi khí của xe Toyota rất khó bung sau các vụ tai nạn.

Tuy nhiên, chương trình triệu hồi sản phẩm thứ hai của Toyota Việt Nam lần này, lại liên quan trực tiếp tới vấn đề túi khí bung khi va chạm. Cụ thể, Toyota Việt Nam thông báo triệu hồi 2.043 xe Corolla lắp ráp trong nước trong giai đoạn 29/6/2015 đến 16/12/2015, và 1.483 xe nhập khẩu, gồm 1.182 xe Hilux, 1 xe Toyota Prius, 46 xe Lexus NX 200t và 254 xe Lexus RX 350. Số xe nói trên được triệu hồi vì lý do túi khí có thể không bung khi xảy ra tai nạn.

Cụ thể hơn, theo Toyota Việt Nam, do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.

Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển. Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

Đây là lần đầu tiên Toyota Việt Nam thừa nhận có thể có lỗi trên xe dẫn tới việc túi khí không bung khi xảy ra tai nạn. Chương trình triệu hồi thứ hai có quá trình kiểm tra và thay thế trong từ 0,5 giờ đến 7 giờ. Cả hai chương trình triệu hồi đều bắt đầu từ ngày 22/3 và chi phí cho việc thay thế cụm bơm túi khí (đối với lỗi ở túi khí Takata) và cảm biến túi khí hư hỏng (đối với túi khí bong cảm biến) là miễn phí.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement