Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota Việt Nam 'nói lại cho rõ' về vấn đề lỗi túi khí

Xe+

30/08/2017 10:09

Toyota Việt Nam lần đầu tiên lên tiếng sau thông báo triệu hồi hơn 20.000 xe Vios và Yaris để khắc phục lỗi túi khí.

Trước đó, vào ngày 26/8, Toyota Việt Nam công bố chương trình triệu hồi 20.015 xe Toyota để khắc phục lỗi túi khí. Trong đó bao gồm 18.138 xe Vios lắp ráp tại Việt Nam từ 2009-2012, và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng cũng từ năm 2009-2012.

Việc triệu hồi xe lần này của Toyota Việt Nam liên quan tới vấn đề về túi khí Takata, đã gây nên một cuộc khủng hoảng cho ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới.

Toyota Việt Nam tuyên bố, chương trình triệu hồi các xe Vios và Yaris có trang bị túi khí Takatalần này là dựa trên nghiên cứu và quyết định của Công ty Ô tô Totota Nhật Bản. Cuối năm 2015, Toyota Việt Nam cũng đã triển khai chương trình triệu hồi tương tự cho các xe Vios (2007-2008), Corolla nhập khẩu (2004-2005) có trang bị túi khí Takata.

Theo Toyota Việt Nam, các chương trình triệu hồi kể trên hoàn toàn không liên quan đến một số ý kiến về việc túi khí trên xe Toyota không nổ trong một số vụ tai nạn giao thông gần đây.

Toyota Việt Nam khẳng định, các thông tin liên quan đến vấn đề túi khí không nổ trong một số vụ tai nạn cũng như việc nghi ngờ xe Toyota không trang bị túi khí mà một vài bài báo đăng tải gần đây là những thông tin không có cơ sở pháp lý và không được dựa trên bất cứ một kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền nào.

Trước đó, trên các diễn đàn và mạng xã hội chia sẻ nhiều thông tin liên quan tới việc xe Toyota rất khó bung túi khí, kể cả với những va chạm mạnh khiến đầu xe bẹp giúm. Thậm chí, một lãnh đạo trung tâm đăng kiểm còn tuyên bố nghi ngờ xe Toyota không được trang bị túi khí.

Liên quan tới đợt triệu hồi hơn 20.000 xe lần này, Toyota cũng cung cấp thêm thông tin, các xe bị ảnh hưởng, chỉ có túi khí hành khách phía trước, do nhà cung cấp phụ tùng Takata cung cấp, sẽ được thay thế. Túi khí người lái không bị ảnh hưởng vì được cung cấp bởi nhà cung cấp phụ tùng khác, không phải do Takata cung cấp.

Trên thế giới, đã có những trường hợp tử vong do lỗi trên túi khí Takata. May mắn, Việt Nam chưa có báo cáo nào liên quan đến việc hành khách thương vong bởi túi khí này.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement