Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota Việt Nam chọn ‘nhầm’ đại sứ thương hiệu?

Xe+

11/09/2017 12:57

Đúng như ‘tin đồn’, nữ rapper Suboi hôm nay đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Toyota Việt Nam.

Suboi chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Toyota Việt Nam.

Suboi, tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, sinh năm 1990, là nữ rapper nổi tiếng, được xem là nữ hoàng nhạc hip-hop tại Việt Nam. Tuy nhiên, tên tuổi của Suboi không phải ai cũng biết đến, vì lĩnh vực âm nhạc của cô là khá hẹp, và kể cả giới trẻ không phải ai cũng nghe nhạc hip-hop hay rap.

Ngày 11/9, Suboi chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Toyota Việt Nam, trong một dự án mới của Toyota mang tên “No Quality. No Life”. Dự án này của Toyota Việt Nam nhằm hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ tại Việt Nam. Đây là một động thái bất ngờ, bởi hầu hết người quan tâm đều cảm thấy hết sức ngạc nhiên khi Toyota có đại sứ thương hiệu, một vị trí có phần "không cần thiết" với một thương hiệu xe hơi tầm trung. Các đối thủ của Toyota tại Việt Nam, cũng không hãng nào có đại sứ thương hiệu.

Theo Toyota Việt Nam, Suboi luôn thách thức bản thân ở nhiều mức độ để đạt được nhiều hơn nữa những thành tựu trong sự nghiệp của mình, điều mà Toyota và Suboi có chung quan điểm.

Không rõ liệu Toyota có "thay máu" các dòng xe hiện tại thành các dòng xe cá tính như Suboi hay không.

Trong thời gian gần đây, Toyota nổi lên trên các diễn đàn, mạng xã hội, với “tiếng xấu” là xe dễ lật, hay túi khí không bung khi xảy ra va chạm. Tuy Toyota phủ nhận mối liên hệ giữa dự án mới với những vấn đề chất lượng của xe trên thị trường, nhưng động thái tập trung vào chất lượng cũng có thể giúp cả sản phẩm và dịch vụ của Toyota Việt Nam được cải thiện, tạo thêm lợi ích cho khách hàng.

Tuy nhiên, Suboi có vẻ như không phù hợp với Toyota, ít nhất là với các mẫu xe Toyota Việt Nam đang kinh doanh. Suboi là rapper, đối tượng biết tới cô là những người trẻ, cá tính và có cái nhìn phóng khoáng. Trong khi đó, Toyota hiện tại vẫn đang xây chắc hình ảnh một thương hiệu lỳ lợm, bền bỉ, giữ giá và tiết kiệm, với các mẫu xe như Vios, Innova, Fortuner hay Camry. Toyota chưa bao giờ được đánh giá cao ở sự cá tính hay chất chơi, đặc biệt không có gì liên quan tới hip-hop hay rap.

Hơn nữa, Suboi cũng không nổi tiếng và được nhiều người biến đến như các ca sĩ, nghệ sĩ hay người mẫu, MC… khác. Độ nổi tiếng của Suboi thậm chí còn kém rất xa Toyota tại Việt Nam, thương hiệu mà đã từng “cứ nhắc tới xe hơi là nhắc tới Toyota”. Việc chọn Suboi làm đại sứ thương hiệu cho Toyota tại Việt Nam vì vậy không mang nhiều ý nghĩa về mặt lan tỏa hình ảnh hay thương hiệu của hãng xe Nhật, có chăng chỉ là sự “an toàn”, khi Suboi không có scandal nào.

Với đối tượng khách hàng tuy đã trẻ hóa trong vài năm trở lại đây nhưng vẫn khá “già”, Toyota Việt Nam đáng ra nên chọn một cái tên phủ sóng rộng hơn và được nhiều lứa tuổi yêu thích hơn. Suboi rõ ràng đang lệch điệu với những gì Toyota đang làm tại Việt Nam.

Suboi được biết tới nhiều hơn qua màn hỏi đáp với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hoặc có thể, Toyota Việt Nam đang muốn thay đổi “180 độ” hình ảnh của mình trong mắt công chúng, từ một thương hiệu “ăn chắc mặc bền” thành một nhân diện mới đặc biệt cá tính và trẻ trung? Đây là điều rất khó xảy ra, bởi kể cả trên thế giới, các mẫu xe của Toyota cũng không được đánh giá ở thiết kế độc đáo hay cá tính, mà nó phù hợp hơn với vị trí an toàn và tròn vai.

Như vậy, dự án “No Quality. No Life” cho tới nay vẫn là một bí ẩn của Toyota Việt Nam, và đại sứ thương hiệu Suboi – tâm điểm của dự án ngày ra mắt – còn gây bất ngờ nhiều hơn với người quan tâm. Người ta đặt câu hỏi, liệu Suboi sẽ làm gì cho thương hiệu Toyota tại Việt Nam, giúp tăng doanh số, thay đổi quan niệm của người dùng về xe Toyota, hay chỉ đơn thuần là hai cái tên đứng cạnh nhau?

Theo Toyota Việt Nam, dự án “No Quality. No Life” kéo dài từ 2 cho tới 4 năm, chưa rõ sẽ thực hiện những gì để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ. Có thể, Toyota Việt Nam sẽ thực sự thay đổi, từ việc cải thiện chất lượng các mẫu xe lắp ráp trong nước, cho tới mang về những mẫu xe nhập khẩu chất lượng, cho tới hệ thống dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Nếu có những thay đổi đáng kể, Toyota sẽ tiếp tục là cái tên mạnh nhất nhì tại Việt Nam. Nếu chỉ là một chiến dịch truyền thông đơn thuần, không đi kèm những hành động thiết thực thay đổi chất lượng sản phẩm và dịch vụ,Toyota Việt Nam rấtcó thể sẽ bị các thương hiệu khác vượt mặt. Trường Hải với Kia và Mazda, Thành Công với Hyundai, hay dòng xe “made in Vietnam” của VinFast, nhiều đối thủ mạnh đang chờ đón Toyota phía trước.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement