Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota và Subaru ngừng hoạt động do động đất làm gián đoạn chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp

19/03/2022 07:36

Toyota Motor và Subaru đang đóng cửa một số dây chuyền lắp ráp tại Nhật Bản sau khi các trận động đất mạnh trong tuần này ở phía đông bắc làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Toyota Motor Corp. ngày 18/3 cho biết sẽ ngừng hơn một nửa dây chuyền lắp ráp tại Nhật Bản trong ba ngày trong bối cảnh một trận động đất mạnh gần đây làm rung chuyển khu vực Đông Bắc, gây ảnh hưởng đến nguồn cung ứng các bộ phận phụ tùng.

Toyota cho biết 18 dây chuyền sản xuất tại 11 nhà máy sẽ ngừng hoạt động từ ngày 21/3, khiến sản lượng sụt giảm 20.000 xe. Con số này bao gồm các tác động của việc tạm thời dừng hoạt động của hai nhà máy trong khu vực cho đến hết ngày 24/3.

Danh sách được công bố hôm 118/3 bao gồm các nhà máy Motomachi và Takaoka, hai trong số các nhà máy cốt lõi của công ty tại thành phố Toyota, tỉnh Aichi. Công ty con Daihatsu Motor của Minicar sẽ đóng cửa hai nhà máy tại Nhật Bản.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f2-2f0-2f1-2f4-2f39544102-1-eng-gb-2frtx3n5k5.jpg

Toyota Motor East Japan sẽ tạm ngừng sản xuất tại các nhà máy Miyagi Ohira và Iwate trong cùng 3 ngày. Hai cơ sở đã tạm dừng một thời gian ngắn sau khi trận động đất xảy ra hôm 16/3. Việc sản xuất được tiếp tục theo từng giai đoạn bắt đầu từ 17/3, do không có thiệt hại đáng kể.

Toyota đang gặp vấn đề trong việc mua nguyên liệu từ nhiều nhà cung cấp với các trung tâm sản xuất ở đông bắc Nhật Bản, theo những người quen thuộc với tình hình này. Nhà sản xuất ô tô đang gặp khó khăn trong việc mua lại hệ thống giảm xóc từ Hitachi Astemo.

Hitachi Astemo đã tạm thời đóng cửa một nhà máy ở tỉnh Fukushima chuyên sản xuất hệ thống treo, cũng như năm nhà máy ở tỉnh Miyagi cho các bộ phận động cơ. Fukushima và Miyagi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các trận động đất, và các nhà máy được báo cáo đã duy trì máy móc bị lệch và xả nước từ các đường ống bị hư hỏng.

Trong khi Hitachi Astemo dự kiến ​​sẽ tiếp tục sản xuất trên một số dây chuyền vào tuần tới, việc phục hồi công suất trước trận động đất dự kiến ​​sẽ mất nhiều thời gian.

Các nhà sản xuất ô tô khác đã buộc phải đóng cửa các nhà máy lắp ráp do nguồn cung phụ tùng bị gián đoạn. Thành viên Hino Motors của tập đoàn Toyota sẽ tạm dừng một số dây chuyền nhất định tại nhà máy Hamura ở Tokyo.

Subaru sẽ tạm ngừng hoạt động tại cơ sở sản xuất ở Quận Gunma theo kế hoạch vừa được công bố. Động thái này bao gồm các nhà máy ô tô chính và Yajima, cùng với nhà máy động cơ và hộp số Oizumi.

Honda Motor sẽ quyết định vào 19/3có tạm dừng các nhà máy sản xuất xe ở tỉnh Saitama hay không. Nhưng ở tỉnh Mie, các cơ sở dự kiến ​​sẽ hoạt động với công suất bình thường.

Giờ đây, trọng tâm chuyển sang thời điểm các vấn đề của chuỗi cung ứng sẽ được giải quyết. Không rõ liệu Toyota có khởi động lại dây chuyền sản xuất sau thứ Tư hay không. Nhà sản xuất ô tô đã cử nhân sự để giúp các nhà cung cấp bị ảnh hưởng trở lại bình thường càng sớm càng tốt. Thời gian ngừng hoạt động có thể được kéo dài, tùy thuộc vào tiến độ của các nỗ lực khôi phục.

Toyota vừa công bố kế hoạch sản xuất từ ​​tháng 4 đến tháng 6 vào thứ Năm, giảm sản lượng của tháng Tư xuống khoảng 150.000 xe do thiếu chip.

Nhưng con số "không tính đến ảnh hưởng của các trận động đất", giám đốc mua hàng Kazunari Kumakura cho biết trong một cuộc họp trực tuyến. Sự gián đoạn kéo dài trong chuỗi cung ứng có thể tiếp tục cắt giảm sản lượng vào tháng 4 và sau đó.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã làm việc để củng cố chuỗi cung ứng của họ kể từ trận động đất và sóng thần tháng 3/2011 ở phía đông bắc. Các temblors mới nhất, cùng với các thảm họa bán dẫn và COVID đang diễn ra.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement