Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota và Panasonic hợp tác chế tạo pin xe điện, cung cấp cho cả Subaru

Doanh nghiệp

21/01/2019 12:10

Hai tập đoàn Toyota Motor và Panasonic dự kiến sẽ thành lập một công ty liên doanh vào năm sau để sản xuất pin cho xe điện.

Một nguồn tin cho biết liên doanh nói trên, 51% thuộc sở hữu của Toyota và 49% của Panasonic, còn có thể cung cấp pin cho các đối tác của Toyota trong công nghệ xe điện là Mazda và Subaru.

Liên doanh nói trên sẽ hoạt động dựa trên thỏa thuận mà hai bên đã công bố vào cuối năm 2017 về việc hợp tác sản xuất pin có mật độ năng lượng cao hơn.

Panasonic cung cấp pin lithium-ion và tấm pin mặt trời cho Toyota.
Panasonic cung cấp pin lithium-ion và tấm pin mặt trời cho Toyota.

Theo kế hoạch này, Panasonic sẽ chuyển phần lớn cơ sở vật chất và thiết bị liên quan đến pin lăng trụ ở Nhật Bản và Trung Quốc cho công ty liên doanh này, trong khi những vật chất và thiết bị sản xuất pin cho công ty sản xuất xe điện Tesla của Mỹ sẽ vẫn thuộc Panasonic.

Đầu những năm 2020, Toyota và Panasonic sẽ tìm cách khởi động sản xuất hàng loạt với loại pin có công suất gấp 50 lần so với những chiếc hiện được sử dụng trong xe hybrid, nhằm giảm chi phí sản xuất thông qua dung lượng cao hơn.

Xe điện Toyota Mirai.
Xe điện Toyota Mirai.

Panasonic và Toyota cũng sẽ hợp tác để phát triển pin thế hệ tiếp theo, một công việc đòi hỏi chi phí khổng lồ và chuyên môn kỹ thuật cao. Các dự án sẽ bao gồm pin lithium trạng thái rắn, có công suất cao, cải thiện quãng đường di chuyển của xe đẹn và an toàn hơn các tùy chọn hiện có. Hai công ty đã đạt được thỏa thuận trong năm 2017 để bắt đầu hợp tác trong lĩnh vực này.

Liên doanh sản xuất pin này sẽ giúp Toyota đạt được mục tiêu doanh số hàng năm khoảng 1 triệu xe điện và xe sử dụng pin nhiên liệu (FCV) vào năm 2030. Kế hoạch hợp tác này cũng sẽ tạo cho Panasonic lợi thế về quy mô và giá trong sản xuất pin tại thời điểm mà công ty Contemporary Amperex Technology của Trung Quốc đã bắt kịp Panasonic nhờ thị trường trong nước phát triển nhanh chóng.

Đối với Panasonic, hợp tác với Toyota sẽ giúp hãng tiết kiệm chi phí đầu tư và tiếp cận mạng lưới khách hàng rộng hơn. Tập đoàn công nghiệp cũng sẽ có quyền truy cập dễ dàng hơn vào các tài nguyên quan trọng như kim loại và pin có thể tái chế.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement