Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota tiếp tục triệu hồi 2,4 triệu xe hybrid do lỗi kỹ thuật

Thị trường

07/10/2018 12:42

Cách nhau chỉ một tháng, hãng xe Nhật Bản đã phải hai lần triệu hồi các dòng xe hybrid của mình.

Thứ sáu vừa rồi, hãng xe Toyota đã công bố việc triệu hồi hơn 2,4 triệu xe hybrid, do lỗi có thể dẫn đến tai nạn. Sự việc này xảy ra chỉ một tháng, sau khi Toyota triệu hồi toàn cầu hơn 1 triệu xe hybrid vì lý do kỹ thuật có thể dẫn đến cháy nổ.

Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến các xe hybrid như Prius và Auris sản xuất trong giai đoạn tháng 10/2008 đến tháng 11/2014, hơn 1 triệu xe trong số này là ở thị trường Nhật Bản. Con số này đối với thị trường Bắc Mỹ là 830.000, châu Âu là 290.000 và khoảng 3.000 chiếc ở Trung Quốc.

Toyota cho biết, những xe này đã từng được triệu hồi vào 2014 lẫn 2015, nhưng những biện pháp khắc phục tại thời điểm đó không lường trước được sự biến đổi tình huống như hiện tại. Lỗi kỹ thuật ở đây cụ thể là hệ thống máy tính sẽ không nhận diện được xe đang trong quá trình vận hành. Nếu điều này xảy ra, động cơ sẽ bị ngắt hoàn toàn. Mặc dù hệ thống trợ lực điện và thắng vẫn hoạt động bình thường.

Việc ngắt động cơ khi đang di chuyển ở vận tốc cao có thể tăng khả năng dẫn đến tai nạn. Chính phủ Nhật Bản đã ghi nhận được ba sự cố liên quan đến lỗi này, tuy nhiên không có trường hợp nào dẫn đến tai nạn.

Toyota tiếp tục triệu hồi 2,4 triệu xe hybrid do lỗi kỹ thuật

Từ năm 1997 đến nay, Toyota đã bán hơn 12 triệu xe hybrid, Prius là sản phẩm mũi nhọn chiếm phần lớn mức doanh số này.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement