Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota sẽ triệu hồi 3,4 triệu xe trên toàn cầu do lỗi liên quan túi khí

Thị trường

22/01/2020 11:35

Theo Washington và Reuters, ngày hôm qua 21/1/2020, Toyota Motor đã chính thức đưa ra thông báo triệu hồi 3,4 triệu xe trên toàn thế giới vì một trục trặc điện tử khiến túi khí không bung khi xe xảy ra tai nạn.

Hãng sản xuất ôtô Toyota Motor Corp của Nhật Bản ngày 21/1 cho biết sẽ thu hồi 3,4 triệu xe trên toàn cầu, do lỗi thiết bị điện tử có thể khiến túi khí không bung ra khi xe va chạm.

Trong số xe thu hồi trên có 2,9 triệu chiếc tại Mỹ, với các mẫu Corolla đời 2011-2019, Matrix đời 2011-2013, Avalon đời 2012-2018 và Avalon Hybrid đời 2013-2018.

Hãng xe Toyota giải thích thêm việc bộ điều khiển điện tử bị lỗi sẽ dẫn đến việc nó không thể kích hoạt được việc triển khai túi khí khiến túi khí có thể sẽ không bung khi xảy ra tai nạn làm giảm đi tỷ lệ sống sót của người ngồi trên xe.

Hồi tháng 4/2019, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ (NHTSA) đã mở rộng điều tra đối với 12,3 triệu xe có thể bị lỗi túi khí của một số hãng sản xuất ôtô, trong đó có số xe mà Toyota sẽ thu hồi.

Toyota sẽ triệu hồi 3,4 triệu xe trên toàn cầu do lỗi liên quan túi khí

NHTSA cho biết đã ghi nhận hai vụ va chạm trực diện, trong đó có một vụ gây chết người, liên quan đến xe của Toyota mà lỗi về điện có thể là nguyên nhân khiến túi khí không bung. Cả hai vụ va chạm đều xảy ra với xe Corolla.

Theo NHTSA, số túi khí đang được điều tra được lắp trên hơn 12 triệu xe được sản xuất từ năm 2010 đến năm 2019 mà Toyota, Fiat Chrysler, Honda, Hyundai, Kia và Mitsubishi đã bán ra thị trường.

Toyota sẽ triệu hồi 3,4 triệu xe trên toàn cầu do lỗi liên quan túi khí

Huyndai, Kia và Fiat Chrysler trước đây đã ban hành lệnh thu hồi hơn 2,5 triệu xe. Khi thu hồi gần 2 triệu xe vì lỗi túi khí trong năm 2016, Fiat Chrysler đã báo cáo tình hình khắc phục và thừa nhận 3 trường hợp tử vong và 5 vụ gây tai nạn có liên quan đến lỗi này.

Hyundai và Kia cũng đã thu hồi hơn 1 triệu xe vì những lo ngại về việc túi khí không bung vào năm 2018. Hãng xe cũng đã có báo cáo tình hình khắc phục và thừa nhận bốn trường hợp tử vong và 6 vụ tai nạn ở Bắc Mỹ có liên quan đến lỗi này.

Hiện cái đại lý Toyota sẽ tiến hành khắc phục lỗi này và sẽ lắp đặt bộ lọc tiếng ồn giữa Modul điều khiển túi khí và bộ dây của nó nếu cần. Tuy nhiên hãng xe từ chối cho biết có bao nhiêu vụ thương vong và thương tích liên quan đến lỗi này từ sản phẩm của mình.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement