Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota sắp trình làng xe cỡ lớn chạy hydro lỏng

Thị trường

19/10/2017 09:18

Với thành công của Mirai, Toyota đang phát triển công nghệ pin nhiên liệu lên các mẫu xe lớn hơn. Tại triển lãm ô tô Tokyo sắp tới, hãng xe Nhật sẽ trưng bày xe minivan và xe bus chạy nhiên liệu hydro lỏng.

Chiếc minivan chạy bằng hydro của Toyota.

Toyota Mirai là một niềm tự hào của hãng xe Nhật. Xe sử dụng nhiên liệu hydro, được nén lỏng trong các bình chứa được thiết kế đặc biệt. hydro lỏng được cho phản ứng với oxy, tạo ra điện và “chất thải” là nước nguyên chất (H2O).

Đây là công nghệ nhiên liệu của tương lai, được đánh giá là sẽ thay thế hoàn toàn các nhiên liệu hóa thạch vốn đang dần cạn kiệt, đồng thời không thải bất kỳ loại chất độc hại nào ra môi trường, nước từ phản ứng hóa học giữa hydro và oxy trên lý thuyết hoàn toàn có thể uống được.

Toyota Mirai không chỉ là bản concept, nó đã là sản phẩm thực tế và được vận hành không ít tại Nhật Bản. Các cây hydro cũng bắt đầu được dựng lên giống như cây xăng, để cung cấp nhiên liệu cho mẫu xe này nói riêng, cũng như các mẫu xe khác chạy bằng hydro trong tương lai.

Toyota sẽ giới thiệu hai mẫu xe mới chạy bằng nhiên liệu hydro, ngay trong triển lãm ô tô Tokyo sắp diễn ra tại Nhật Bản. Việc có thêm những mẫu xe chạy bằng hydro sẽ giúp thúc đẩy nhanh hơn quá trình phát triển nhiên liệu này trong tương lai.

Chiếc đầu tiên là một chiếc minivan, dòng xe vốn rất được ưa chuộng tại Nhật Bản bởi sự tiện dụng mà nó mang lại. Chiếc xe này không chỉ sử dụng hydro làm nhiên liệu, mà nó còn được trang bị công nghệ tự lái hoàn toàn, tức là người lái có thể không cần chạm vào vô lăng hay chân ga, chiếc xe vẫn vận hành chính xác và an toàn.

Toyota Sora, chiếc xe bus chạy bằng hydro.

Ngoài ra, công nghệ fuel-cell cho phép chiếc minivan chạy hydro có thể đạt quãng đường di chuyển 1.000 km, tốt hơn so với một chiếc xe điện dạng plug-in, vốn có quãng đường di chuyển ngắn hơn và thời gian sạc điện lâu hơn nạp hydro.

Chiếc xe thứ hai mà Toyota sẽ giới thiệu mang tên Sora, là một chiếc xe bus chạy hydro. Xe có thể vận chuyển tối đa 79 người, đồng thời trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như nhận diện người đi bộ hay đạp xe xung quanh, công nghệ tăng tốc êm ái giúp hành khách không bị xô đẩy khi xe lăn bánh, phanh tự động, đánh lái tự động.

Toyota Sora có vẻ như đã hoàn thiện 100%, bởi Toyota tuyên bố sẽ cung cấp 100 chiếc xe này cho Tokyo trong sự kiện Olympics 2020 diễn ra tại đây. Để vận hành được chiếc xe bus này, Toyota trang bị cho nó 10 bình chứa hydro lỏng, gấp 5 lần so với số bình chứa đặt trên Toyota Mirai.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement