Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota ngừng hoạt động 2 ngày do bị tấn công mạng

Doanh nghiệp

01/03/2022 08:17

28 dây chuyền sản xuất tại toàn bộ 14 nhà máy của Toyota tại Nhật Bản bị ngừng hoạt động trong ngày 28/2 và 1/3 để khắc phục sự cố.

Toyota hôm 28/2 đã thông báo sẽ tạm dừng hoạt động tại tất cả các nhà máy của mình ở Nhật Bản vào ngày 1/3, do một nhà cung cấp lớn bị tấn công mạng, làm gián đoạn hệ thống quản lý cung cấp phụ tùng của nhà sản xuất ô tô.

Công ty sẽ tạm dừng 28 dây chuyền tại 14 nhà máy. Các công ty con của Toyota là Hino Motors Daihatsu Motor cũng sẽ tạm dừng hoạt động tại một số nhà máy ở Nhật Bản vào hôm nay.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f8-2f9-2f7-2f9-2f39169798-1-eng-gb-2fjpcar1.jpg

Các nhà sản xuất ô tô vẫn đang xác định xem liệu họ có thể trở lại hoạt động bình thường sau ngày 2/3 hay không. Việc đóng cửa sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất khoảng 13.000 xe, tương đương 4% đến 5% sản lượng hàng tháng của Toyota tại Nhật Bản.

"Chúng tôi xin lỗi các nhà cung cấp và khách hàng có liên quan của chúng tôi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra", Toyota cho biết.

Cuộc tấn công mạng đã tấn công Kojima Industries, công ty cung cấp các bộ phận bằng nhựa cho Toyota. Một quan chức thân cận của Kojima Industries nói với Nikkei: "Đúng là chúng tôi đã bị tấn công mạng. Chúng tôi vẫn đang xác nhận thiệt hại và chúng tôi đang gấp rút phản hồi, với ưu tiên hàng đầu là nối lại hệ thống sản xuất của Toyota càng sớm càng tốt."

Công ty cho biết họ vẫn đang điều tra nguồn gốc của cuộc tấn công mạng, phần mềm độc hại cụ thể có liên quan và thiệt hại gây ra. "Các đại diện của Toyota và các chuyên gia an ninh mạng đang có mặt tại Kojima Industries để xác định nguyên nhân và cách khôi phục" hệ thống, một nguồn thạo tin cho biết.

Nhiều trong số khoảng 400 nhà cung cấp cấp 1 mà Toyota giao dịch trực tiếp được kết nối với hệ thống kiểm soát sản xuất kịp thời kanban của nhà sản xuất ô tô, điều này cho phép các vấn đề tại Kojima Industries tràn sang Toyota. Nhà sản xuất ô tô đã tạm dừng sản xuất để tránh hư hỏng lâu dài hơn, đồng thời ưu tiên việc kiểm tra và phục hồi hệ thống.

Hino sẽ tạm ngừng mọi hoạt động tại cơ sở Koga, nơi sản xuất xe tải cỡ lớn và hạng trung để xuất khẩu và bán trong nước, và nhà máy Hamura, nơi sản xuất xe tải nhỏ và xử lý sản xuất cho Toyota. Nhà sản xuất ô tô vẫn chưa xác định liệu công việc có tiếp tục vào ngày 2/3 hay không.

Việc Toyota ngừng hoạt động bao gồm một nhà máy Daihatsu ở tỉnh Kyoto. Việc dừng sản xuất dự kiến ​​sẽ làm giảm sản lượng khoảng vài trăm xe.

Thủ tướng Fumio Kishida nói rằng: "Chúng tôi biết các báo cáo của các phương tiện truyền thông". "Chính phủ đang làm việc để xác nhận tình hình." Cơ quan thực thi pháp luật cũng đang xem xét vấn đề.

Hiện Toyota từ chối thông tin cụ thể về vụ tấn công mạng trên. Dự kiến trong ngày 1/3, Toyota mới xem xét và đánh giá được việc nối lại hoạt động sản xuất đối với các nhà máy của mình.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Toyota chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch COVID-19. Hãng đã buộc phải điều chỉnh mục tiêu sản lượng do các vấn đề về chuỗi cung ứng và cuộc khủng hoảng chíp toàn cầu.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement