Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota muốn mang xe siêu rẻ về Việt Nam, liệu có thành công?

Xe+

27/06/2017 04:10

Toyota Wigo, chiếc xe thuộc phân khúc A, cũng là dòng xe rẻ nhất của Toyota, mới được ra mắt phiên bản 2017 tại Phillipines, và có khả năng sẽ về Việt Nam để cạnh tranh với Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Phân khúc xe hạng A có doanh số rất lớn trên thị trường, với trên 40.000 xe mỗi năm, và là cuộc chiến tay đôi giữa Kia Morning và Hyundai Grand i10. Tới đây, phân khúc này sẽ thêm phần khốc liệt, khi mà Hyundai Thành Công sẽ lắp ráp mẫu xe này ở Việt Nam, tối ưu về giá và hứa hẹn sẽ là “ông chủ” của phân khúc, nếu như Kia Morning không có những nước cờ mới.

Tuy nhiên, cuộc chiến tay đôi ấy sẽ xuất hiện một đối thủ mới, có thể sẽ tạo nên sự khác biệt trong phân khúc A, bởi nó tới từ một cái tên nổi bật tại Việt Nam: Toyota.

Toyota Wigo 2017 vừa được ra mắt tại Phillipines cách đây không lâu, là chiếc xe nhỏ giá rẻ nhất của Toyota, hướng tới thị trường các nước đang phát triển, tất nhiên trong đó có Việt Nam.

Toyota Wigo 2017 sở hữu triết lý thiết kế mới nhất của Toyota, đặc biệt ở phần đầu xe, với lưới tản nhiệt cỡ lớn và logo nằm gọn gàng phía trên. Nhìn chung thiết kế của Wigo không có gì quá nổi bật so với những đối thủ như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Nằm trong phân khúc giá rẻ, Wigo i10 sở hữu nội thất nhựa cứng và nỉ, cùng một vài chi tiết làm điểm nhấn. Vô lăng của xe được trang bị chức năng điều khiển âm thanh, và có thiết kế tròn dễ nhìn. Phiên bản cao cấp Wigo G có thêm màn hình cảm ứng, trong khi các phiên bản khác là những kết nối phổ thông. Nhìn chung khoang lái của Wigo đơn giản và không có nhiều nút bấm khi xe chỉ sở hữu những chức năng cơ bản nhất.

Toyota Wigo 2017 sử dụng động cơ 1.0 lít, được nâng cấp so với phiên bản trước với hệ thống điều khiển van biến thiên kép Dual VVT-I, giúp công suất đạt 66 mã lực và mô men xoắn cực đại là 89 Nm. Bản cao cấp nhất sở hữu hộp số tự động 4 cấp, trong khi các phiên bản giá rẻ hơn sở hữu hộp số sàn 5 cấp. Các trang bị an toàn trên xe là chống bó cứng phanh ABS và 1 túi khí cho người lái.

Tại Phillipines, Wigo 2017 có 3 phiên bản E MT, G MT và G AT, với mức giá từ 240 tới 280 triệu đồng.

Việc mang Wigo 2017 về Việt Nam có lẽ sẽ là tương lai rất gần, nhưng Wigo 2017 gần như chắc chắn sẽ không được lắp ráp tại Việt Nam, mà sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ một nước trong khu vực ASEAN, rất có thể là Phillipines.

Vào đầu năm 2018, thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN về 0%, và khác biệt giữa Kia Morning/Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là không còn, ít nhất là tới thời điểm này, khi chưa có một quyết định chính thức nào về việc bảo hộ sản xuất ô tô trong nước.

Toyota Việt Nam có thể sẽ mang Wigo về Việt Nam ngay tại triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2017 diễn ra vào tháng 8 tới, để thử thị trường, sau đó sẽ chính thức bán vào đầu năm 2018.

Nếu không có những lá chắn bảo hộ lắp ráp xe trong nước, thì Toyota Wigo sẽ là một thế lực mới trong phân khúc xe hạng A. Trước khi dòng xe hạng A bùng nổ ở thị trường xe Taxi, Toyota chính là ông trùm, với Vios và Innova phủ sóng rộng khắp cả nước. Nhập khẩu hay lắp ráp không phải là vấn đề với Toyota, Fortuner mới đắt hơn và chuyển sang nhập khẩu, vẫn duy trì doanh số trên 1.000 xe mỗi tháng, đúng như kỳ vọng của hãng xe Nhật Bản.

Tuy nhiên không thể phủ nhận sự phát triển mạnh mẽ của Trường Hải và Hyundai Thành Công, những cái tên đang đẩy mạnh lắp ráp xe trong nước để được hưởng những ưu đãi đặc biệt, nhằm không để công nghiệp ô tô Việt Nam biến mất. Toyota cũng đang mất dần thị phần cũng như vị trí dẫn đầu vào tay chính hai cái tên kể trên. Rõ ràng, cuộc đua trong phân khúc A sẽ là chiến trường khốc liệt và then chốt, của Toyota và Kia/Hyundai, của xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement