Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota Land Cruiser và loạt ôtô có thể ra mắt vào nửa cuối năm 2021

Xe+

05/07/2021 19:30

Thị trường ôtô Việt Nam 6 tháng cuối năm có nhiều dòng xe đáng chú ý có thể được giới thiệu, bao gồm SUV cỡ lớn, SUV đô thị, ôtô điện, MPV và sedan.

Sau khi đón nhận nhiều mẫu xe mới, thuộc cả phân khúc phổ thông và hạng sang như Toyota Vios 2021, Mazda CX-3, Mazda CX-30, Hyundai Santa Fe 2021, Mercedes-Benz C 180 AMG hay BMW 5-Series, thị trường Việt Nam dự kiến có thêm nhiều dòng ôtô, bản nâng cấp mới trong giai đoạn nửa cuối năm.

Các dòng xe hoàn toàn mới nhiều khả năng sẽ xuất hiện là Kia Sonet, Toyota Raize và VinFast VF e34. Trong khi đó, mẫu MPV Kia Sedona và sedan hạng D sẽ có model mới.

Toyota Raize

Toyota Raize là mẫu SUV cỡ nhỏ được phát triển trên cùng nền tảng với Daihatsu Rocky. Kích cỡ của xe nhỏ hơn đa số SUV hạng B hiện nay, với chiều dài x rộng x cao tương ứng 3.995 x 1.695 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm.

Indonesia là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mà Toyota Raize ra mắt. Ở thị trường này, xe được trang bị động cơ 3 xy-lanh nạp khí tự nhiên 1.2L (87 mã lực, 112 Nm) hoặc động cơ tăng áp 1.0L (97 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm), hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Tại Việt Nam, nhãn hiệu “Raize” đã được Toyota đăng ký sở hữu bản quyền. Đồng thời, mẫu xe “song sinh” Daihatsu Rocky cũng đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp.

xe moi ra mat 2021 anh 3
Toyota Raize đã được đăng ký bản quyền tại Việt Nam. Ảnh: Toyota.

Bên cạnh đó, với việc nhiều nguồn tin cho biết đối thủ trực tiếp Kia Sonet sẽ sớm ra mắt, nhiều khả năng Toyota Raize sẽ trình làng người dùng Việt trong giai đoạn cuối năm.

Kia Sonet

Tương tự Toyota Raize, Kia Sonet là mẫu SUV có kích cỡ nằm giữa hạng A và B, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.790 x 1.647 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm.

Sự xuất hiện của Sonet sẽ giúp dải sản phẩm SUV của Kia đa dạng hơn, bên cạnh Seltos và Sorento. Đây cũng là chiến lược mà Thaco – đơn vị lắp ráp, phân phối xe Kia- đang áp dụng cho Mazda, với việc đồng thời giới thiệu bộ đôi CX-3 và CX-30.

xe moi ra mat 2021 anh 4
Kia Sonet là dòng SUV cỡ nhỏ, xếp dưới Seltos. Ảnh: Kia.

Tại thị trường láng giềng Indonesia, Kia Sonet được trang bị động cơ 1.5L, công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT. Ngoài ra, tại Ấn Độ, xe còn có phiên bản dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2L hoặc động cơ xăng tăng áp 1.0L.

Thời gian vừa qua, hình ảnh Kia Sonet trên xe vận chuyển và trong lớp ngụy trang tại Việt Nam đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy mẫu SUV cỡ nhỏ Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ sớm được ra mắt.

xe moi ra mat 2021 anh 5
Tại Ấn Độ, Sonet có phiên bạn 5 và 7 chỗ. Ảnh: Kia.

VinFast VF e34

VinFast VF e34 dự kiến được bàn giao tới khách hàng vào tháng 11. Theo theo VinFast, mẫu ôtô điện đầu tiên của hãng được định vị thuộc nhóm crossover hạng C – tương tự Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Tuy nhiên, với chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.300 x 1.793 x 1.613 mm, chiều dài cơ sở 2.611 mm, VF e34 có kích cỡ tương đương SUV đô thị và phù hợp chạy nội thành.

VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm, đi kèm gói pin 42 kWh cho cự ly vận hành 300 km mỗi lần sạc đầy. Xe cũng có thể sạc nhanh với 15 phút cho quãng đường 180 km.

Ngoài ra, các chính sách đi kèm như bảo hành 10 năm, cho thuê pin và ưu đãi giá cho khách hàng đặt cọc sớm cũng giúp VinFast VF e34 dễ tiếp cận hơn, đồng thời giúp người dùng an tâm hơn khi lựa chọn loại phương tiện còn mới lạ tại Việt Nam.

xe moi ra mat 2021 anh 8
Xe điện có chi phí sử dụng tiết kiệm hơn ôtô truyền thống. Ảnh: VinFast.

Đầu tháng 5, một chiếc xe có nhiều đặc điểm giống VinFast VF e34 đã xuất hiện tại Hà Nội. Vừa qua, VinFast công bố tặng thêm 100% phí trước bạ cho khách hàng đặt cọc 50 triệu đồng. Những thông tin kể trên cho thấy VF e34 hứa hẹn sẽ sớm đến tay người dùng.

Kia Carnival

Hơn một năm vừa qua, Kia Việt Nam tỏ ra rất nhanh nhạy trong việc giới thiệu sản phẩm mới, điều mà trước đây hãng xe Hàn Quốc thường bị phàn nàn rất nhiều. Cái tên đang được chờ đợi trình làng là Kia Carnival, thế hệ mới của mẫu Sedona. Mẫu MVP này đã được giới thiệu tại các thị trường lân cận như Thái Lan hay Australia.

xe moi ra mat 2021 anh 9
Thế hệ thứ 4 của Kia Sedona sẽ có tên gọi chung toàn cầu là Carnival. Ảnh: Kia.

Vào tháng 4, một chiếc Kia Carnival 2021 đã xuất hiện tại Hà Nội với ngoại hình bắt mắt. Mẫu xe đa dụng của Kia có thiết kế nội/ngoại thất chia sẻ từ dòng SUV Sorento, trông hiện đại và mạnh mẽ hơn.

So với Kia Sedona hiện hành, Carnival cũng được nâng cấp tính năng tiện nghi và an toàn tốt hơn. Có thể kể đến đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, màn hình trung tâm 12,3 inch, hệ thống loa Bose, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo va chạm phía trước...

xe moi ra mat 2021 anh 10
Carnival có thiết kế chia sẻ từ Sorento. Ảnh: Kia.

Tại Thái Lan, Carnival được trang bị tiêu chuẩn động cơ diesel tăng áp 2.2L và hộp số tự động 8 cấp. Theo thông tin từ một nhân viên kinh doanh, Kia Carnival đang được tiến hành đăng kiểm và có thể sớm ra mắt trong quý III này.

Mức giá khởi điểm của Carnival mới được dự đoán là từ 1 tỷ đồng, trong khi 5 phiên bản Sedona hiện có giá dao động 1,019-1,519 tỷ đồng. Kia Carnival gần như không có đối thủ tại Việt Nam, những dòng xe MPV tầm 1 tỷ đồng trước đây như Honda Odyssey, Ford Tourneo hay Volkswagen Sharan đều đã bị dừng kinh doanh.

Toyota Camry Hybrid

Sau thành công ngoài mong đợi của Corolla Cross với phiên bản hybrid, Toyota Việt Nam được cho là đang có ý định mở rộng danh mục “xe xanh” và cái tên phù hợp nhất là Camry. Từ khi ra mắt vào đầu năm 2019 đến nay, mẫu sedan hạng D của Toyota chưa có bất kỳ sự nâng cấp nào và ít nhiều đang gặp khó khăn để duy trì doanh số.

xe moi ra mat 2021 anh 11

Tại Thái Lan, bên cạnh động cơ 2.0L và 2.5L như tại Việt Nam, Toyota cung cấp thêm tùy chọn biến thể 2.5HV cho Camry. Kết hợp với động cơ xăng 2.5L là động cơ điện, cho tổng công suất đạt 208 mã lực, đi cùng hộp số vô cấp E-CVT.

Một nâng cấp khác được chờ đợi trên Toyota Camry Hybrid là gói trang bị an toàn chủ động TSS, tương tự Corolla Cross hay Fortuner mới. Trong khi đó, thiết kế tổng thể và các tiện nghi của Camry Hybrid không có khác biệt nào đáng kể so với bản máy xăng.

xe moi ra mat 2021 anh 12

Hiện tại, Toyota Camry 2.0G và 2.5Q tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan, giá bán lần lượt 1,029 tỷ và 1,235 tỷ đồng. Phiên bản 2.5HV khi được đưa về nước có thể được bán với giá khoảng 1,3-1,4 tỷ đồng. Các mẫu xe cạnh tranh với Toyota Camry tại Việt Nam hiện có Mazda6, Kia Optima, Volkswagen Passat hay VinFast Lux A2.0.

Toyota Land Cruiser 2022

Rất có thể trong quý III, Toyota Việt Nam sẽ trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser. Các đại lý Toyota đã đăng tải thông tin nhận đặt cọc mẫu SUV cỡ lớn với giá tạm tính từ 4 tỷ đồng, trong khi những showroom tư nhân chào giá cao hơn, trên dưới 7 tỷ đồng với các phiên bản đặc biệt nhập từ Trung Đông.

xe moi ra mat 2021 anh 13

Toyota Land Cruiser 2022 có sự thay đổi lớn về thiết kế với ngoại hình sắc sảo và hầm hố hơn. Bên trong, cabin được mở rộng và trang bị thêm nhiều tiện ích để phục vụ cho hành khách cũng như người lái.

Danh sách có thể kể đến ghế tích hợp sưởi, sạc điện thoại không dây, camera 360, màn hình hiển thị kính lái HUD, điều hòa tự động tích hợp lọc không khí, khóa vân tay trên nút bấm khởi động…

xe moi ra mat 2021 anh 14

Thay thế cho động cơ V8 trước đây, Land Cruiser mới sử dụng động cơ xăng V6 3.5L tăng áp kép để cải thiện hiệu năng vận hành. Công suất của hệ thống động cơ này là 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Đi cùng đó là hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4x4 và các chế độ đi địa hình.

Toyota Việt Nam đang phân phối Land Cruiser nhập từ Nhật Bản với giá 4,03 tỷ đồng. Ở tầm tiền này, người dùng có thể cân nhắc một vài dòng SUV 7 chỗ hạng sang như Mercedes-Benz GLE, BMW 5-Series, Audi Q7 hay Volvo XC90.

CHÍ VŨ - HOÀNG PHẠM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement