Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota Land Cruiser 'ế hàng', âm thầm khai tử dòng 200-Series

Thị trường

25/12/2020 15:48

Thời hoàng kim của Toyota Land Cruiser đã đến hồi chấm dứt. Hãng rút nhiều phiên bản ra khỏi thị trường.

Thế hệ 200-Series hiện tại của Toyota Land Cruiser đã có mặt trên thị trường toàn cầu từ 2007, bất chấp có nhiều phiên bản facelift và cải tiến thường niên tới đâu, xe cũng khó lòng duy trì vị thế trước sức ép từ các dòng tên mới hơn, hiện đại hơn và toàn diện hơn.

Toyota Land Cruiser 200-Series.
Toyota Land Cruiser 200-Series.

Thay vì lên đời Land Cruiser, Toyota đã quyết định khai tử dòng SUV biểu trưng của mình, theo xác nhận của đại diện phân nhánh Bắc Mỹ. Road & Track trích lời Toyota Bắc Mỹ cho biết 2021 là năm cuối Land Cruiser còn được mở bán chính thức trong khu vực này. Hãng vẫn sẽ dồn sức tập trung cho phân khúc SUV cỡ lớn, đồng thời đang tìm hiểu cơ hội của các dòng tên mới trong phân khúc.

Trái với tình cảnh ở Bắc Mỹ, Land Cruiser có vẻ như vẫn có phiên bản/thế hệ hoàn toàn mới tại các khu vực khác, chẳng hạn Australia, theo xác nhận của Car and Driver lẫn CarAdvice.

Toyota sẽ tập trung cải thiện tính năng/trang bị tiện nghi bên trong cabin, để mang lại trải nghiệm hợp thời hơn cho chiếc SUV, trong khi cố gắng giữ lại chất off-road của SUV khung thân tách rời.

Toyota Land Cruiser 'ế hàng', âm thầm khai tử dòng 200-Series
toyota land cruiser 200 series 2

Thực tế, Toyota giữ lại Land Cruiser thuần túy phục vụ mục đích giữ hình ảnh nhiều hơn là doanh số, bởi mức giá của chiếc SUV Nhật không thực sự giúp xe đua được về doanh số so với SUV off-road khác trên thị trường, chẳng hạn Ford Bronco.

Họ cũng không cần hạ giá xe làm gì bởi ở phân khúc dưới, RAV4 vẫn đang làm rất tốt và đang là SUV hot nhất toàn cầu ở phân khúc cỡ trung, liên tục đánh bại đối thủ đồng hương là Honda CR-V trong những năm qua.

Toyota Land Cruiser có doanh số không tốt tại thị trường Việt Nam, đây clà dòng SUV hạng sang, kén khách hàng.
Toyota Land Cruiser có doanh số không tốt tại thị trường Việt Nam, đây clà dòng SUV hạng sang, kén khách hàng.

(Tham khảo: Motor1)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement