Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota khôi phục hoạt động sản xuất trong nước sau sự cố tấn công mạng

Doanh nghiệp

02/03/2022 19:30

Toyota tiếp tục hoạt động tại tất cả các nhà máy ở Nhật Bản vào ngày 2/3 sau khi ngừng hoạt động một ngày, hạn chế thiệt hại do một cuộc tấn công mạng đối với một nếu các nhà cung cấp chính.

Toyota cho biết, nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới sẽ tiếp tục hoạt động tại tất cả 14 nhà máy ở quê nhà vào ngày 2/3. Toyota đã phải tạm dừng sản xuất tại các nhà máy do ảnh hưởng từ một cuộc tấn công mạng nhằm vào nhà cung cấp phụ tùng Kojima.

Kojima Press hôm 1/3 xác nhận máy chủ của họ đã bị tấn công mạng vào cuối tuần qua. Người phát ngôn của công ty cho biết sau đó đã đóng cửa máy chủ và đang hướng tới mục tiêu khôi phục hệ thống từ ngày 2/3.

Một phát ngôn viên của Toyota cho biết hôm 1/3 sẽ mất một hoặc hai tuần để công ty xử lý. Trong khi đó, Toyota đang sử dụng một giải pháp thay thế để phục hồi và vận hành các hoạt động.

gettyimages-1210496987.jpg

Theo Bloomberg. việc ngừng sản xuất của Toyota tại Nhật Bản - mặc dù trong thời gian ngắn - là một bước lùi trong nỗ lực của nhà sản xuất ô tô nhằm khôi phục sản lượng bị mất trong những tháng gần đây do thiếu chip và gián đoạn liên quan đến COVID.

Nguồn cung sụt giảm đã khiến Toyota tháng trước phải cắt giảm mục tiêu sản lượng cho năm tài chính đến hết tháng 3 xuống còn 8,5 triệu xe, từ mục tiêu trước đó là 9 triệu xe.

Việc ngừng sản xuất trong nước trong một ngày có thể ảnh hưởng đến sản lượng khoảng 13.000 xe, chiếm khoảng 5% sản lượng trong tháng Hai.

Toyota đã lên kế hoạch sản xuất 950.000 xe vào tháng 3, tăng so với con số 843.393 xe được sản xuất một năm trước đó. Theo nhà phân tích Tatsuo Yoshida của Bloomberg, Toyota sẽ rất khó tăng cường sản xuất để bù đắp lượng xe bị mất do gián đoạn mạng lưới nhà cung cấp.

Tuy nhiên, số lượng các đơn vị bị mất do sự cố mạng lưới gần đây vẫn ở mức “rất nhỏ” so với tổng sản lượng hàng năm của Toyota và số lượng đã mất vào năm ngoái khi sự lây lan của COVID-19 ở Đông Nam Á khiến hãng này phải cắt giảm sản lượng, Yoshida cho biết. Toyota sẽ có thể phục hồi những khoản lỗ gần đây vào tháng 4 hoặc tháng 5, ông nói thêm.

Theo một báo cáo từ Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities Co., Kojima Press có được phần lớn doanh số bán hàng của mình từ Tập đoàn Toyota, vì vậy có khả năng sẽ bị ảnh hưởng rất ít từ cuộc tấn công mạng đối với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác bao gồm Honda. và Nissan.

Điều đó nói lên rằng, các sự kiện minh họa rằng “việc tăng cường các biện pháp an ninh mạng cho toàn bộ chuỗi cung ứng sẽ là một nhiệm vụ cấp bách đối với toàn bộ ngành công nghiệp ô tô,” theo báo cáo.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement