Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota đầu tư 600 triệu USD lấn sân qua mảng di động

Doanh nghiệp

25/07/2019 14:51

Toyota Motor Corp cho biết vào hôm 25/7 họ sẽ đầu tư 600 triệu USD vào ty cung cấp ứng dụng đặt xe trực tuyến Didi Chuxing Technology Co.

Động thái trên diễn ra khi Toyota tiếp tục quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động thành một công ty di động cung cấp hàng loạt dịch vụ khác nhau. Trong thời gian qua, Toyota đã đầu tư vào một số công ty cung cấp ứng dụng đặt xe trực tuyến trên thế giới, trong đó có Grab Taxi Holdings Pte Ltd. của Singapore.

Thị trường hiện nay cũng đã xuất hiện các liên doanh công nghệ giữa các hãng sản xuất ô tô và các công ty công nghệ, nhằm tạo ra xe tự lái hoàn toàn, dựa trên sự phát triển của công nghệ 5G.

Toyota đầu tư 600 triệu USD lấn sân qua mảng di động

Toyota cho biết liên doanh mới sẽ bao gồm nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đối tác Trung Quốc Didi Chuxing và Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC), các công ty sẽ kết hợp dịch vụ và công nghệ để quản lý đội xe, bảo dưỡng xe và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe.

Phó chủ tịch điều hành của Toyota, Shigeki Tomoyama cho biết: "Các công nghệ sẽ được tích hợp kết nối với Toyota để tạo ra xe điện chạy pin thế hệ mới".

Toyota cho biết, họ đặt mục tiêu có được một nửa doanh số toàn cầu từ các phương tiện điện khí hóa vào năm 2025, và sẽ hợp tác với các nhà sản xuất pin Trung Quốc bao gồm Công ty TNHH Công nghệ Đương đại Amperex (CATL) và BYD Co Ltd để hỗ trợ Toyata chuyển sang xe chạy bằng điện. 

Động thái này phù hợp với các quy định toàn cầu và thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng mới. Họ cũng cho biết sẽ thành lập một liên doanh với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Nhật Bản Denso Corp.

Cả Toyota và Didi đều không tiết lộ liệu sự hợp tác của họ có liên quan đến việc thiết kế hay sản xuất một mẫu xe hơi mới hay không, vì đó là một trong những mục tiêu của Didi để phát triển những chiếc xe phù hợp với mục đích sử dụng dịch vụ của mình.

Trước đó, Didi đã hợp tác với Toyota trong dự án "e-Palette" để phát triển ô tô tự hành và ô tô điện có thể được sử dụng như các cửa hàng di động, cùng sự tham gia của các “đại gia” công nghệ khác trong đó có Amazon.com Inc. Didi cũng đã thành lập liên doanh với của Volkswagen AG, BYD và BAIC.

Các nguồn tin nói với Reuters vào tháng 6 rằng Didi đang đàm phán với Nissan Motor Co Ltd và đối tác Trung Quốc, Dongfeng Automobile Co Ltd, để thành lập một liên doanh khác.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement