Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota dẫn đầu về giá trị thương hiệu, bỏ xa Mercedes, BMW và Audi trong làng xe

Thị trường

24/10/2020 08:53

Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng thường niên về giá trị thương hiệu ô tô toàn cầu. Bảng xếp hạng tiếp tục vinh danh Toyota như thương hiệu dẫn đầu làng xe, theo sau là Mercedes, BMW.

Tương tự bảng xếp hạng năm ngoái, có 15 hãng xe lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong đó Tesla lần đầu tiên trở lại danh sách này sau khi vắng bóng liên tục từ 2017.

Danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới 2020 có 15 hãng xe.
Danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới 2020 có 15 hãng xe.

Giá trị thương hiệu của Toyota được ước tính ở mức 51,595 tỷ USD, kém năm ngoái 8% do đại dịch COVID-19, nhưng vẫn đủ để họ xếp hạng số 7 toàn cầu sau các đại gia là Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple.

Xếp ngay sau Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ 8 với giá trị thương hiệu ước tính ở 49,268 tỷ USD. Xếp thứ 3 trong làng xe và 11 trong bảng xếp hạng toàn cầu là BMW ở ngưỡng giá trị 39,786 tỷ USD.

Honda xếp thứ 4 trong làng xe và thứ 20 toàn cầu, với giá trị sụt giảm tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 21,694 tỷ USD.

Ở chiều ngược lại, giá trị Hyundai tăng nhẹ 1% lên 14.295 USD để chiếm vị trí thứ 5 (tổng thứ 36 trong bảng xếp hạng) trong khi Ford tụt xuống thứ 7 (tổng thứ 42) với tỷ lệ sụt giảm 12% (12,568 tỷ USD).

Xếp giữa 2 cái tên này là lính mới Tesla (12,785 tỷ USD).

Toyota dẫn đầu về giá trị thương hiệu, bỏ xa Mercedes, BMW và Audi trong làng xe

3 vị trí cuối cùng trong top 10 đều thuộc về tập đoàn Volkswagen với Audi số 8 (thứ 44 trong bảng xếp hạn), Volkswagen số 9 (thứ 47 trong bảng xếp hạng) và Porsche số 10 (thứ 55 trong bảng xếp hạng) với tỉ lệ sụt giảm khá đồng đều nhau ở mức 2 tới 5%.

Với sự xuất hiện bất ngờ của Tesla, Nissan đã mất đi vị trí trong tháng 10, sau khi giá trị thương hiệu của họ xuống dốc 8% còn 10,553 tỷ USD, theo sau đó là Ferrari hạng 12 (thứ 79).

Top 15 còn có sự hiện diện của Kia (thứ 86), Land Rover (thứ 93) và Mini (thứ 95). Harley-Davidson, đại gia làng mô tô năm nay không còn góp mặt trong danh sách 100 thương hiệu giá trị hàng đầu.

Top 10 ô tô bán có doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam tháng 9/2020.
Top 10 ô tô bán có doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam tháng 9/2020.

(Tham khảo: Paultan)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement