Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota cho rằng ‘còn lâu’ mới tới kỷ nguyên xe điện

Thị trường

19/11/2017 10:09

Chủ tịch tập đoàn Toyota chia sẻ trên một tạp chí tại Đức, rằng những chiếc xe chạy điện vẫn chưa sẵn sàng để đi vào sản xuất hàng loạt nhằm thay thế cho xe động cơ đốt trong.

Xe điện đang là thứ được nhắc đến mỗi ngày, khi nó là niềm hi vọng sẽ sớm thay thế hoàn toàn xe hơi sử dụng động cơ đốt trong hiện nay. Các hãng xe hơi danh tiếng, trong đó có cả Toyota, cũng đang không ngừng phát triển công nghệ xe điện, để nó sớm hoàn thiện và gánh vác trọng trách xe hơi cá nhân của tương lai.

Tuy nhiên, Chủ tịch tập đoàn Toyota Takeshi Uchiyamada cho rằng, đây vẫn là câu chuyện của tương lai, còn trong vài năm tới, xe điện vẫn chưa thể sản xuất hàng loạt và thay thế được xe hơi thông thường.

Ông Takeshi Uchiyamada cho rằng, những chiếc xe điện có quãng đường di chuyển dài vẫn rất đắt đỏ, so với một chiếc xe động cơ đốt trong, đồng thời tốn quá nhiều thời gian để sạc điện. Đây là những chia sẻ có cơ sở, khi bản thân Toyota đã phát triển xe điện tương đối mạnh mẽ, là cái tên đi đầu trong việc bán thương mại xe điện, đồng thời cũng có những thử nghiệm đáng giá cho xe tải lớn dùng hoàn toàn bằng điện.

Bên cạnh những điểm yếu của xe điện mà ông Takeshi Uchiyamada nhắc tới, xe điện nếu được sản xuất hàng loạt để phục vụ nhu cầu rộng rãi toàn thế giới, còn dẫn tới những hệ lụy khác nữa, từ hệ thống pin, khan hiếm vật liệu, cho tới ô nhiễm từ việc sản xuất điện… Nếu nguồn điện cung cấp cho xe không được sản xuất “sạch”, thì xe điện rõ ràng cũng ô nhiễm tương tự xe động cơ đốt trong hiện nay.

Vì chưa tính đến việc sản xuất hàng loạt xe điện, nên Chủ tịch tập đoàn Toyota cho rằng, Tesla không phải là đối thủ của Toyota trong giai đoạn này. Theo ông Takeshi Uchiyamada, những nhà sản xuất xe hơi Đức mới đang coi Tesla là đối thủ. Tesla vừa giới thiệu một mẫu xe tải và một mẫu xe thể thao, đều chạy điện.

Toyota có lẽ đang “nhường” các đối thủ trong thị trường xe điện, nhưng không có nghĩa là hãng xe Nhật ngồi im. Ông Takeshi Uchiyamada cho biết Toyota đang tập trung phát triển công nghệ pin thể rắn mới, có thể chứa được nhiều năng lượng hơn và sạc nhanh hơn nhiều so với công nghệ pin hiện tại.

“”Công nghệ này có thể sẽ là một bước phát triển đột phá. Tuy nhiên nó cần có thêm thời gian. Chúng tôi hi vọng có thể sản xuất hàng loạt vào trong 4 tới 5 năm nữa” – ông Takeshi Uchiyamada chia sẻ.

Cho dù Toyota khiêm nhường trong thị trường xe điện, chiếc Toyota Prius vẫn là một trong những mẫu xe điện đáng chú ý trên thị trường. Tesla mặc dù đang là một ngôi sao sáng, nhưng trên thực tế vẫn chưa có mẫu xe điện phổ thông nào có doanh số khả quan.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement