Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Total đầu tư gần 2,5 tỷ USD vào năng lượng mặt trời của Ấn Độ

Kinh tế thế giới

21/01/2021 07:13

Sau hơn một năm khó khăn trong lĩnh vực dầu mỏ do dịch COVID-19, Total đang có kế hoạch đầu tư mạnh vào lĩnh vực năng lượng mặt trời của Ấn Độ trong thập kỷ tới.

Theo đó, gã khổng lồ trong lĩnh vực dầu khí của Pháp có kế hoạch đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD, chiếm 20% cổ phần của Adani Green Energy Ltd. (AGEL), một nhà phát triển năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới của Ấn Độ.

2021-01-20_jgfnd8yvws.jpg
Ảnh minh họa.

Mặc dù vậy, Total vẫn có kế hoạch tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nhiên liệu hóa thạch và việc chuyển sang năng lượng xanh là nhằm đáp ứng lời kêu gọi của các cơ quan quản lý và các chính phủ về việc lập kế hoạch cho một thế giới tương lai ít carbon hơn.

Khoản đầu tư cho thấy Total muốn củng cố thêm quan hệ đối tác của họ với Adani và lập kế hoạch cho tương lai của việc phát triển năng lượng tái tạo ở Ấn Độ.

Thỏa thuận có nghĩa là Total sẽ nắm giữ 50% cổ phần trong danh mục 2,35 GWac, bao gồm các tài sản năng lượng mặt trời đang hoạt động thuộc sở hữu của AGEL cũng như 20% cổ phần của tập đoàn này.

Đồng thời, Total sẽ có một ghế trong Hội đồng quản trị của AGEL.

Được thành lập vào năm 2015, AGEL triển khai nhiều dự án điện mặt trời tại nhiều nơi trên thế giới và có trụ sở chính tại Kamuthi, Ấn Độ.

Mục tiêu của AGEL là đạt 25 GW điện tái tạo vào năm 2025.

Patrick Pouyanné, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Total cho biết: “Việc gia nhập AGEL của chúng tôi là một cột mốc quan trọng trong chiến lược kinh doanh năng lượng tái tạo tại Ấn Độ của cả hai bên. Với quy mô của thị trường, Ấn Độ là nơi thích hợp để thực hiện chiến lược chuyển đổi năng lượng của chúng tôi dựa trên hai trụ cột: năng lượng tái tạo và khí tự nhiên ”.

Hiện tại, Ấn Độ là nước tiêu thụ năng lượng lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Hoa Kỳ. Đây cũng là nhà nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn thứ 4 thế giới.

Trong khi Ấn Độ nhập khẩu cả dầu và khí đốt, việc đầu tư vào lĩnh vực này cho thấy Ấn Độ sẽ sản xuất nhiều năng lượng hơn trong thập kỷ tới, cũng như thiết lập ngành năng lượng tái tạo của mình.

Năng lượng mặt trời ở Ấn Độ đã bùng nổ trong những năm gần đây, nhờ vào 300 ngày nắng mỗi năm.

Trong quý đầu tiên của năm 2020, tổng công suất năng lượng mặt trời đạt 36,6 GW, dự kiến ​​sẽ tăng lên 100 GW vào năm 2022.

Tỷ trọng điện sản xuất từ ​​năng lượng mặt trời đã tăng đáng kể trong những năm gần đây, hiện ở mức khoảng 22%.

Cũng như năng lượng tái tạo, lĩnh vực dầu khí của Ấn Độ đang phát triển mạnh.

Vào tháng 10/2020 trước Diễn đàn Năng lượng Ấn Độ, người ta đã thông báo rằng Ấn Độ có thể nhận được khoản đầu tư trị giá 206 tỷ đô la vào dầu và khí đốt trong vòng 8 đến 10 năm tới nếu tiếp tục ở mức hiện tại.

Thủ tướng Narendra Modi được cho là đang khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của Ấn Độ.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement